Bí thư tỉnh Hải Dương nói gì về thông tin tỉnh này chậm trễ phòng chống dịch?

Toàn Nghĩa 17/02/2021 17:30

Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương cho rằng, Hải Dương đã tuân thủ rất nghiêm ngặt chiến lược chống dịch mới của Bộ Y tế cũng như của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Hải Dương chậm trễ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, khiến tình hình dịch bệnh phức tạp hơn.

Phủ nhận những ý kiến trên, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương cho rằng, Hải Dương đã tuân thủ rất nghiêm ngặt chiến lược chống dịch mới của Bộ Y tế cũng như của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, theo ông Thăng, ngày 27/1, khi phát hiện ổ dịch tại Công ty POYUN, TP Chí Linh, một ngày sau Hải Dương đã tiến hành phong tỏa thành phố này. Mức độ cao hơn cả việc cách ly xã hội như hiện nay.

Ngày 5/2, ở Cẩm Giàng mới có khoảng 10 ca nhiễm, Hải Dương đã phong tỏa toàn bộ huyện này ngay thời điểm đó. Số lượng ca nhiễm thời gian qua tăng nhưng 90% đã được cách ly, hạn chế khả năng lây nhiễm cộng đồng.

Hai mươi ngày sau giãn cách xã hội khi phát hiện ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên, Hải Dương đã nâng mức độ, mở rộng cách ly theo Chỉ thị 16 từ TP Chí Linh lên toàn bộ tỉnh.

TP Chí Linh đã nằm trong vòng phong tỏa 21 ngày tính từ 28/1, nay tiếp tục cách ly thêm cho đến khi hoàn toàn kiểm soát, dập được dịch.

Riêng Cẩm Giàng đã phong tỏa toàn huyện từ 5/2, nay áp dụng "Chỉ thị 16+", nghĩa là "các biện pháp khắt khe hơn so với Chỉ thị 16 của Thủ tướng để khóa chặt dịch lây lan". Hiện, người từ Cẩm Giàng đi các địa phương bắt buộc phải khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với huyện Cẩm Giàng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, đã nghiêm túc phê bình Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện còn thiếu quyết liệt, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách địa bàn chưa rõ, để xảy ra tình trạng người dân ở nhiều khu cách ly tập trung, địa bàn bị phong tỏa, cách ly y tế đi lại tự do, tập trung đông người, một số trường hợp bị lây nhiễm ở đây; phê bình lãnh đạo thị trấn Lai Cách, xã Tân Trường còn thiếu tinh thần trách nhiệm để dịch bệnh diễn biến còn phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư tỉnh Hải Dương nói gì về thông tin tỉnh này chậm trễ phòng chống dịch?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO