Bí thư Tỉnh ủy 5 tỉnh biên giới Việt - Trung gặp gỡ mùa Xuân

Xuân Quảng 10/02/2017 11:25

Chiều nay, 10/2, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ mùa Xuân giữa Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc tặng Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng bức tranh Vịnh Hạ Long.

Trước cuộc gặp gỡ của các Bí thư Tỉnh ủy, sáng nay, 10/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã có buổi tiếp xã giao Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng.

Tại buổi tiếp ông Nguyễn Văn Đọc, bày tỏ sự vui mừng được đón Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng tham gia cuộc gặp gỡ mùa Xuân giữa Bí thư Tỉnh ủy 5 tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam và Trung Quốc. Sự quan tâm của Đại sứ là động viên khích lệ đối với các tỉnh thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa giao lưu, hợp tác để góp phần nâng tầm, tạo sự bền chặt trong quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho rằng cuộc gặp gỡ mùa Xuân lần thứ 2 giữa 5 tỉnh được tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh khẳng định tinh thần hợp tác giữa lãnh đạo cấp cao 2 Đảng đã được truyền tải mạnh mẽ đến các cấp địa phương của 2 nước. Sau cuộc gặp gỡ mùa Xuân lần thứ nhất được tổ chức tại TP Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), 5 tỉnh đã triển khai được rất nhiều nội dung giao lưu, hợp tác có kết quả, nhất là trong giao lưu giữa các Ban Đảng, các bản làng biên giới.

Riêng đối với tỉnh Quảng Ninh, đã cụ thể được nhiều nội dung sau trao đổi giữa Bí thư Tỉnh ủy với Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây như thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Cầu Bắc Luân II giữa Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc); khởi công xây dựng cầu Hoành Mô (Bình Liêu - Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc); làm cầu phao trên sông Kalong để thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa cư dân 2 biên giới…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng khẳng định để tiếp tục phát huy tiềm năng hợp tác phát triển cả trên bộ và trên biển với tỉnh Quảng Tây hiện tỉnh Quảng Ninh đang tập trung hoàn thành các tuyến cao tốc nối với thủ đô Hà Nội và Vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Bắc như cao tốc Hạ Long- Hải Phòng, Hạ Long- Vân Đồn, sân bay Vân Đồn và sẽ sớm khởi công làm tiếp tuyến cao tốc Vân Đồn- Móng Cái.

Đánh giá cao ý tưởng Gặp gỡ mùa Xuân giữa 5 tỉnh biên giới của 2 nước Việt Nam và Trung Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng cho rằng đây là sự cụ thể hóa tinh thần hợp tác của cấp địa phương trong quan hệ giữa 2 nước một cách sáng tạo, hiệu quả. Đại sứ mong rằng đây sẽ là hoạt động giao lưu hữu nghị được các tỉnh duy trì thường niên và triển khai thực hiện các nội dung trao đổi giữa các bên có kết quả.

Đại sứ Hồng Tiểu Dũng cũng đề nghị 2 tỉnh Quảng Ninh - Quảng Tây tiếp tục tổ chức các chương trình giao lưu giữa các ban Đảng, các doanh nghiệp và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Trung Quốc đang đầu tư trên địa bàn hoạt động tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy 5 tỉnh biên giới Việt - Trung gặp gỡ mùa Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO