Bí thư Tỉnh ủy đã quyết định dừng dự án ‘chùa Ba Vàng Quảng Nam’

Thành Nhân 01/04/2019 15:14

Đối với thông tin UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục xúc tiến, kêu gọi và khuyến khích các tổ chức, cá nhân nghiên cứu, đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh ở hồ Phú Ninh sau khi Công ty Ba Vàng rút đi, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, ông đã chỉ đạo cho dừng, “không có đầu tư xây dựng chi hết”.

Bí thư Tỉnh ủy đã quyết định dừng dự án ‘chùa Ba Vàng Quảng Nam’

Phối cảnh Dự án Khu du lịch tâm linh thiền Trúc Lâm - Quảng Nam.

Ngày 1/4, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã lên tiếng xung quanh việc UBND tỉnh Quảng Nam kêu gọi và khuyến khích các tổ chức, cá nhân nghiên cứu, đầu tư xây dựng, phát triển Khu du lịch tâm linh ở hồ Phú Ninh hay còn gọi là chùa Ba Vàng ở Quảng Nam.

Cụ thể, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết: Việc xây dựng Khu du lịch tâm linh ở danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh mà Công ty TNHH Ba Vàng làm chủ đầu tư đã dừng hẳn, đơn vị này cũng đã rút khỏi địa phương. Riêng việc các nhà tài trợ hôm lễ khởi công ủng hộ đó chỉ là bảng tượng trưng.

Ông Cường nhấn mạnh: “Riêng thông tin mà UBND tỉnh tiếp tục xúc tiến, kêu gọi và khuyến khích các tổ chức, cá nhân nghiên cứu, đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh ở hồ Phú Ninh sau khi Công ty Ba Vàng rút đi, trong đó có ý định kêu gọi Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử vào nghiên cứu, việc này tôi đã chỉ đạo cho dừng, không có đầu tư xây dựng chi hết. Trong thời gian tới, họp Thường vụ Tỉnh ủy, tôi sẽ nêu vấn đề này ra và yêu cầu dừng xây dựng khu du lịch tâm linh này” - Bí thư Cường cho biết.

Như Đại Đoàn Kết đã có nhiều tin bài, như “Còn một chùa Ba Vàng liên quan đến sư Thích Trúc Thái Minh ‘khởi công đã lâu nhưng chưa xây’(?!), “Nhiều ‘bí ẩn’ xung quanh chùa Ba Vàng Quảng Nam”, Dự án Chùa Ba Vàng Quảng Nam: Vốn 1 tỷ định xây chùa 1.000 tỷ(?) (số ra ngày 28, 29, 30/3), phản ánh về việc, tại khu vực danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh, Công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng Dự án Khu du lịch tâm linh thiền Trúc Lâm - Quảng Nam hay còn gọi là chùa Ba Vàng Quảng Nam.

Thế nhưng sau khi Ba Vàng rút lui, UBND tỉnh đã có báo cáo số 117 báo cáo Tỉnh ủy Quảng Nam có nội dung: Với lợi thế vị trí địa lý, cảnh quan và hệ sinh thái, hồ Phú Ninh đã được công nhận là di tích danh thắng Quốc gia. Tỉnh và địa phương đã xây dựng quy hoạch phát triển du lịch sinh thái khu vực hồ Phú Ninh.

Việc xúc tiến, kêu gọi và khuyến khích các tổ chức, cá nhân nghiên cứu, đầu tư xây dựng, phát triển du lịch; trong đó, việc đầu tư xây dựng công trình văn hóa tâm linh sẽ góp phần thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế, một mặt làm phong phú đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân trong khu vực. UBND tỉnh tích cực xúc tiến kêu gọi và tạo điều kiện cho nhà đầu tư nghiên cứu, hợp tác, đầu tư phát triển văn hóa du lịch tại khu vực này.

“UBND tỉnh có kế hoạch mời Hòa thượng Thích Nhật Quang - Trưởng ban Ban quản trị, cùng các tăng sư trong Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử đến Quảng Nam để trao đổi, gợi ý đầu tư xây dựng Thiền Viện Trúc Lâm tại khu vực hồ Phú Ninh, phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh” - báo cáo nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy đã quyết định dừng dự án ‘chùa Ba Vàng Quảng Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO