Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam vận động tiền, gạo hỗ trợ người xa quê

Tấn Thành 04/04/2020 17:01

Ngày 4/4, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, ông đã vận động các nhà hảo tâm được 150 triệu đồng, 2 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con xa quê trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam vận động tiền, gạo hỗ trợ người xa quê

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đích thân tìm nhà hảo tâm giúp bà con xa quê.

Hiện tại, số gạo nói trên đang được vận chuyển đến Hội Đồng hương Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) để hỗ trợ cho bà con Quảng Nam gặp khó khăn đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây.

Ông Cường cũng cho biết, từ nguồn vận động và một số nguồn khác của tỉnh, Trung ương, tỉnh Quảng Nam trước mắt sẽ phối hợp với Hội đồng hương ở TP HCM hỗ trợ mỗi người gặp khó khăn 1 triệu đồng/tháng để góp phần giúp bà con cầm cự qua giai đoạn này, sau đó sẽ tính tiếp. Nếu ai gặp khó khăn sẽ có sự quan tâm cụ thể tùy vào tình hình thực tế.

Theo số liệu thống kê, có gần 94.400 lao động người Quảng Nam làm việc các địa phương trên cả nước. Trong đó, tại TP HCM nhiều nhất với khoảng 32.100 người. Hiện nay, các ban liên lạc hội đồng hương đang tập hợp danh sách những trường hợp khó khăn để gửi về Hội đồng hương Quảng Nam tại TP HCM để kịp thời có phương án hỗ trợ.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin trước đó, ông Phan Việt Cường và ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã lên tiếng kêu gọi bà con Quảng Nam ở Hà Nội, TP HCM không nên về quê vào thời điểm này để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Nam cũng đã quyết định cách ly tập trung 14 ngày đối với tất cả những người đến tỉnh này từ Hà Nội, TP HCM – 2 địa phương có 2 ổ dịch lớn của cả nước.

Tính tới ngày 3/4, tỉnh này đã cách ly cho 413 người trở về từ 2 địa phương trên. Người bị cách ly sẽ chịu chi phí ăn uống. Quyết định trên được hầu hết người dân tỉnh Quảng Nam đồng tình ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam vận động tiền, gạo hỗ trợ người xa quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO