Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai

Lam Khê 15/08/2017 17:44

Ngày 15/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại sau mưa lũ tại một số huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc chỉ đạo khắc phục ngay những thiệt hại sau mưa lũ, sớm ổn định đời sống cho bà con nhân dân. Ảnh: Cổng thông tin Quảng Ninh.

Tại huyện Ba Chẽ, các điểm ngập lụt trên toàn tuyến 330 nước đã rút. Ngay sáng nay, 15/8, lực lượng chức năng đã khắc phục các điểm sạt trượt, lở đất đá. Đặc biệt, cầu Cổ Ngựa (ở xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ) bị hư hỏng hoàn toàn đang được lực lượng quân đội, công nhân và nhân dân khẩn trương khắc phục. Tại huyện Hoành Bồ, các điểm sạt lở, đất đá, cây cối gẫy đổ cơ bản đã được thu dọn.

Chỉ đạo tại hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc biểu dương sự chủ động phòng, chống mưa lũ của các địa phương trong triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, nhất là không để xảy ra thiệt hại về người. Ông Đọc cũng yêu cầu huyện Ba Chẽ, Hoành Bồ khẩn trương khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, sớm ổn định sinh hoạt cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh thăm hỏi, động viên nhân dân

“Huyện Ba Chẽ và sở Giao thông Vận tải tỉnh nhanh chóng khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến giao thông, bố trí rọ đá tại những khu vực đã bị xói lở ở các sông, suối để đảm bảo an toàn. Đồng thời rà soát lại các điểm ngập lụt và có nguy cơ ngập lụt trên toàn tuyến giao thông, nghiên cứu phương án nâng cốt nền ở những vị trí thấp trũng.

Các lực lượng chức năng huyện Ba Chẽ, Hoành Bồ khẩn trương khắc phục hậu quả.

Đối với 2 khu vực cầu bị bong tróc mặt đường, sở Giao thông Vận tải tỉnh và huyện Ba Chẽ có phương án cải tạo, sửa chữa kịp thời. Đặc biệt với việc khắc phục cầu Cổ Ngựa, sở Giao thông Vận tải sớm có phương án xây dựng lại cầu kiên cố, vững chắc. Trước mắt, tập trung bố trí lực lượng, thiết bị máy móc làm nhanh đường tràn tạm để nhân dân đi lại. Đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch nối giữa Quảng Ninh và Bắc Giang, do đó cần khẩn trương khôi phục giao thông.” Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu.

Tính đến chiều nay, 15/8, đợt mưa lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh đã làm một người thiệt mạng và tổng thiệt hại ước khoảng 31 tỉ đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO