Bị tuyên án tử hình vì thiêu sống con gái

Duy Long 17/01/2017 18:41

Một phụ nữ ở Pakistan đã bị tòa xét xử tuyên mức án cao nhất- tử hình vì hành động sát hại chính con gái của mình bằng cách thiêu sống hết sức man rợ, biện minh bằng cái mà bà gọi là “hành quyết vì danh dự” trong thế giới Hồi giáo.

Parveen Bibi bị kết án tử hình vì đang tâm thiêu sống con gái mình (Nguồn: CNN).

Bà Parveen Bibi đã khai trước tòa án ở Lahore, tỉnh Punjab rằng bà đã giết hại con gái mình vì cô bé “đã khiến gia đình phải hổ thẹn”; người phát ngôn cảnh sát Nabila Ghazanfar cho hay.

Con trai bà Parveen, Ahmer Rafique, cũng bị kết án tù chung thân vì đã giúp đỡ mẹ mình trong vụ giết người kiểu hành quyết hết sức man rợ này.

Nạn nhân trong vụ việc là Zeenat Rafique, 18 tuổi, đã bị chính mẹ và anh trai mình bóp cổ và châm lửa thiêu sống đến chết hồi tháng 6/2016 sau khi cô không chịu nghe theo lời của họ. Zeenat lúc đó đang sống cùng với chồng cô được khoảng một tháng trước khi về thăm nhà ở Lahore với hy vọng sẽ hòa giải bất đồng với gia đình mình.

Tuy nhiên, khi trở về nhà, mẹ cùng anh trai cô đã lập tức bắt trói cô vào một chiếc giường, đổ xăng lên người cô và châm lửa- cảnh sát Pakistan cho hay.

Bà Parveen sau đó đã ra tự thú trước chính quyền tuy nhiên không hề thể hiện sự hối tiếc về hành động dã man của mình.

Theo bộ luật chống- hành quyết vì danh dự mới đi vào hiệu lực hồi tháng 10/2016 ở Pakistan, cả bà Parveen và con trai của bà đều không được hưởng sự giảm nhẹ trong khung hình phạt ngay cả khi các thành viên khác trong gia đình bà tha thứ cho tội ác của bà và con trai.

Trước đây, những kẻ phạm tội giết người ở Pakistan vẫn có khả năng được trả tự do trong nhiều trường hợp, bị giới chỉ trích coi như một tập tục hết sức cổ hủ. Giờ đây, theo bộ luật sửa đổi, phạm nhân giết người phải đối mặt với mức án nhẹ nhất là 25 năm tù giam.

Chính quyền Pakistan đã tuyên bố sửa đổi luật sau hàng loạt các vụ việc tương tự gây chấn động nước này, trong đó có vụ ngôi sao truyền thông Qandeel Baloch bị sát hại bởi chính người anh trai của cô, kẻ sau đó còn nói rằng hắn “tự hào” về hành động của mình.

Theo Ủy ban Nhân quyền Pakistan, có gần 300 phụ nữ ở nước này là nạn nhân của các vụ sát hại tương tự trong khoảng thời gian nửa đầu năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị tuyên án tử hình vì thiêu sống con gái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO