BIDV và NAPAS công bố triển khai dịch vụ kết nối với tổ chức thẻ nội địa Liên bang Nga NSPK

PV 30/10/2019 16:15

Cho đến nay, BIDV là ngân hàng đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ MIR – thẻ nội địa mang thương hiệu quốc gia của Liên Bang Nga tại hệ thống POS của BIDV trên toàn quốc.

BIDV và NAPAS công bố triển khai dịch vụ kết nối với tổ chức thẻ nội địa Liên bang Nga NSPK

Hình ảnh tại Lễ Công bố hợp tác.

Ngày 29/10, tại Hà Nội trong khuôn khổ chương trình Khóa họp lần thứ 22 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán quốc gia của Liên bang Nga (NSPK) đã phối hợp tổ chức “Lễ công bố hợp tác MIR - NAPAS”.

Đồng thời, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên Bang Nga Maxim Akimov, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Trung ương Nga và các quan chức cấp cao của hai nước, BIDV và NAPAS cũng đã ký kết Thỏa thuận triển khai dịch vụ kết nối với Tổ chức thẻ nội địa Liên Bang Nga NSPK. Cho đến nay, BIDV là ngân hàng đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ MIR – thẻ nội địa mang thương hiệu quốc gia của Liên bang Nga tại hệ thống POS của BIDV trên toàn quốc.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam tính đến hết tháng 9/2019 là 478.000 lượt, năm 2018 là hơn 600.000 lượt với mức tăng trưởng bình quân trong 3 năm gần đây đạt hơn 20%. Điều này khẳng định vai trò quan trọng trong việc triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ MIR tại Việt Nam, mang lại sự thuận tiện, an toàn cho nhà đầu tư và khách du lịch là chủ thẻ MIR khi du lịch tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngay sau lễ ký, Phó thủ tướng Nga Maxim Akimov và các quan chức cấp cao Nga đã trải nghiệm thanh toán thẻ MIR trên POS BIDV tại cửa hàng lưu niệm. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục mở rộng kết nối cho phép chủ thẻ MIR được sử dụng dịch vụ trên hệ thống ATM của BIDV.

BIDV hiện có gần 70.000 máy POS, gần 2.000 máy ATM phục vụ hơn 100 triệu chủ thẻ nội địa của 50 tổ chức tài chính trong nước và quốc tế. Trong nhiều năm qua, BIDV đã liên tục nhận được các giải thưởng của Tạp chí tài chính quốc tế IFM với dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên POS/ATM. Năm 2019, BIDV đã vinh dự đạt giải thưởng Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín Asian Banker bình chọn. Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục phối hợp với NAPAS nghiên cứu phương án để triển khai chấp nhận thanh toán thẻ nội địa BIDV tại Liên bang Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BIDV và NAPAS công bố triển khai dịch vụ kết nối với tổ chức thẻ nội địa Liên bang Nga NSPK

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO