Biển Caribbe sắp hứng cơn bão mới sau siêu bão Irma

18/09/2017 17:53

Cơn bão Maria được dự báo sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh một cách nhanh chóng trong vòng 2 ngày tới và hướng các hòn đảo từng bị siêu bão Irma tàn phá chỉ cách đây vài ngày trên vùng biển Caribbe.


Đường đi của bão Maria tại vùng biển Caribbe. (Nguồn: CNN).

"Cơn bão này được dự báo sẽ tăng cường sức mạnh trong vòng 48 giờ tới, và Maria có khả năng trở thành một siêu bão trước khi di chuyển tới đảo Leeward" - Trung tâm Bão Quốc gia (NHS) của Mỹ hôm 18/9 thông báo.

Cơn bão Maria hiện đang cách Martinique khoảng 160 km về phía đông và Cộng hòa Dominica 215 về phía đông nam. Cơn bão này hiện mới chỉ có cấp độ 1 với sức gió 160 km/giờ, và được dự báo sẽ di chuyển về phía đông vùng biển Caribbe với tốc độ 22 km/giờ.

"Maria có thể tăng cường sức mạnh thành cơn bão cấp 3 hoặc 4 trên quãng đường di chuyển tới vùng biển Caribbe" - NHS cảnh báo.

Maria là 1 trong số 3 cơn bão hình thành trên biển Đại Tây Dương và được dự báo không gây ra nhiều nguy hiểm đối với vùng biển Caribbe. Tuy nhiên, cơn bão hiện đang tăng cường sức mạnh, khiến cho chính quyền Martinique, Guadeloup, Dominica, St. Kitts, Nevis và Montserrat phải đưa ra cảnh báo siêu bão.

Cảnh báo bão cũng được đưa ra ở nhiều hòn đảo thuộc vùng biển Caribbe gồm Antigua, Saba, St. Eustatius, St. Lucia. Đài kiểm soát bão cũng được mở rộng tới Puerto Rico và các hòn đảo của nó gồm Vieques và Culebra.

Trước đó, hàng loạt hòn đảo ở vùng biển này, bao gồm đảo Virgin, St. Maarten/ St.Martin, St. Barthelemy và Anguilla, đã bị hủy hoại bởi siêu bão Irma, khiến ít nhất 44 người thiệt mạng. Lệnh cảnh báo bão được công bố 48 giờ trước khi cơn bão này bắt đầu đổ bộ.

Theo dự báo, lượng mưa lớn diễn ra sắp tới có thể gây nên tình trạng ngập lụt và sạt lở đất trên nhiều hòn đảo mà bão đi qua. Cơn bão Maria có thể gây ra lượng mưa lớn trên nhiều hòn đảo ở Caribbe bắt đầu từ đêm hôm thứ Tư tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biển Caribbe sắp hứng cơn bão mới sau siêu bão Irma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO