Biến chủng virus lây lan nhanh đòi hỏi tỷ lệ tiêm chủng ở mức cao

27/08/2021 07:35

Giới chuyên gia khẳng định, vaccine hiện là phương pháp hiệu quả nhất giúp bảo vệ con người khỏi sự tấn công của virus, dù các biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể tác động ít nhiều đến hiệu quả của vaccine.

Sự biến chủng của corona virus là điều tự nhiên, đó cũng là bản chất của các loại virus nói chung. Trong đó, biến thể Delta với tốc độ lây lan nhanh chóng khiến diễn biến dịch trở nên phức tạp hơn trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021- đến nay), các chuyên gia nhận định, biến thể Delta xuất hiện phổ biến tại Bắc Ninh, Bắc Giang và tiếp tục lan rộng tại TP HCM, Bình Dương và các tỉnh, thành phía Nam.

Theo các chuyên gia, với virus SARS-CoV-2, dù là biến chủng nào thì biện pháp đơn giản nhất là 5K, để ngắt chuỗi lây nhiễm và phòng dịch hiệu quả. Biến thể Delta (còn gọi là B.1.617.2) là tên của biến thể virus corona chủng mới được ghi nhận lần đầu tiên tại Ấn Độ và được coi là biến thể nguy hiểm bởi tốc độ lây lan vượt ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia dịch tễ.

(Ảnh minh họa: Shutterstock).

Giới chuyên gia khẳng định, vaccine hiện là phương pháp hiệu quả nhất giúp bảo vệ con người khỏi sự tấn công của virus, dù các biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể tác động ít nhiều đến hiệu quả của vaccine. Tuy nhiên, với biến thể lây nhiễm nhanh như Delta thì với người đã tiêm ngừa vaccine vẫn có thể mắc Covid-19, nhưng sẽ giảm được tử vong và tình trạng bệnh nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biến chủng virus lây lan nhanh đòi hỏi tỷ lệ tiêm chủng ở mức cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO