'Biệt phủ' ở Yên Bái: Lãnh đạo như vậy thì nói ai?

Thành Luân 03/07/2017 17:50

“Chúng ta làm cán bộ phải làm gương. Tôi thấy vụ biệt phủ ở tỉnh Yên Bái các đồng chí suy nghĩ như thế nào, chứ lãnh đạo như vậy thì nói ai?”, bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM nói.

Đảng bộ TP HCM quyết tâm làm gương từ người đứng đầu đến các cán bộ đảng viên tại cơ sở. (Ảnh: Hồng Phúc).

Ngày 3/7, tại TP HCM, Thành ủy TP HCM đã tổ chức Hội nghị cán bộ thành phố quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về vấn đề gương của cán bộ, đảng viên.

Tại Hội nghị, bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã phát biểu nêu bật một số nội dung thuộc kết luận số 12, trong đó yêu cầu người đứng đầu, cán bộ chủ chốt của thành phố phải là những người làm gương trước.

Sở dĩ nhấn mạnh điều này, bà Thư giải thích, hiện nay tại không ít nơi có tình trạng cán bộ nói nhưng không đi đôi với làm, “nói một đường làm một nẻo”. Có những địa bàn dân cư, dân còn nghèo mà cán bộ xây căn nhà biệt phủ thì làm sao để dân phục, dân tin.

“Chúng ta làm cán bộ phải làm gương. Tôi thấy vụ biệt phủ ở tỉnh Yên Bái các đồng chí suy nghĩ như thế nào, chứ lãnh đạo như vậy thì nói ai?”, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP nói.

Đồng thời, bà Thư cho rằng đây chính là kinh nghiệm để cán bộ, đảng viên thành phố rút ra sâu sắc, và làm sao sống cần kiệm, liêm chính để được dân tin yêu. Theo bà Thư thì “cán bộ đang ở trong dân mà mình khác biệt quá như vậy thì dân nghĩ gì?”.

Nhân chuyện về kê khai tài sản cán bộ, bà Thân Thị Thư cũng yêu cầu các cán bộ, đảng viên thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TƯ 4 vì theo bà Thư, thời gian qua chưa hiệu quả, người đứng đầu chưa nêu được gương để cấp dưới phấn đấu, thi đua.

“Rõ ràng là cái quan trọng trước hết lúc này là củng cố lòng tin, kế đến là khôi phục lòng tin và thứ ba là xây dựng lòng tin trong nhân dân đối với Đảng. Vì đây là sự tồn vong của Đảng”, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thân Thị Thư nêu vấn đề cấp thiết trong công tác xây dựng Đảng của thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng quán triệt về các yêu cầu xây dựng đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, các cán bộ, đảng viên cần thực hiện những phương châm về “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể.

Ngoài ra, cần xây dựng đạo đức công vụ là việc vô cùng cần thiết và cấp bách vì đạo đức công vụ gắn liền với đạo đức xã hội, đạo đức nghề nghiệp của từng cán bộ, công chức, viên chức.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cho biết, hiện nay Đảng bộ TP đang nghiên cứu để cụ thể hóa các giải pháp nâng cao trách nhiệm thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ để những giải pháp này được lan tỏa trong toàn hệ thống chính trị, trong từng cán bộ, đảng viên, từ đó mang lại hiệu quả thực hiện trong thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Biệt phủ' ở Yên Bái: Lãnh đạo như vậy thì nói ai?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO