Biểu dương ‘người tốt việc tốt’ trong đồng bào Công giáo Thanh Hóa

Nguyễn Chung 24/05/2017 17:15

Sáng 24/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị biểu dương “người tốt, việc tốt” trong đồng bào Công giáo toàn tỉnh lần thứ III, giai đoạn 2007 - 2017.

Biểu dương 125 người Công giáo có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tham dự hội nghị có 125 cá nhân là các chức sắc, chức việc, giáo dân có thành tích đặc biệt, đại diện cho hơn 147 nghìn giáo dân sinh sống trên địa bàn tỉnh. Họ là những tấm gương, đại diện cho tinh thần đoàn kết lương - giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, hiện có trên 147 nghìn giáo dân, đang sinh sống tại 450 xã, phường, thị trấn thuộc 25 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Giáo phận Thanh Hóa có 60 giáo xứ, 363 giáo họ với 60 nhà thờ xứ và 114 nhà thờ họ.

Trong những năm qua, đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, yên tâm lao động sản xuất, tích cực vươn lên xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Bà con tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong xây dựng nông thôn mới, bà con giáo dân đã tự nguyện hiến đất, bàn giao mặt bằng làm đường giao thông nông thôn, với tổng số tiền đóng góp hơn 179 tỷ đồng. Với tinh thần “từ thiện, bác ái, sống đạo tình thương”, đồng bào Công giáo tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện, bác ái xã hội, ủng hộ xây dựng Quỹ vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; vận động ủng hộ thiên tai, hạn hán, bão lũ; tham gia đóng góp Quỹ đền ơn, đáp nghĩa, Quỹ trẻ em khuyết tật, mồ côi.

Đồng bào Công giáo luôn tích cực thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Đến nay, toàn tỉnh có 26 khu dân cư có đồng bào Công giáo sinh sống đạt danh hiệu tiên tiến cấp tỉnh, 37 khu dân cư được công nhận làng văn hóa cấp tỉnh, hơn 135.000 lượt gia đình được công nhận gia đình văn hóa...

Đồng bào Công giáo trong tỉnh tích cực vận động con cháu trong gia đình, dòng họ giữ vững nề nếp gia phong, tránh xa các tệ nạn xã hội, không nghe theo kẻ xấu xúi giục, chia rẽ gây mất đoàn kết giữa các tôn giáo với cấp ủy, chính quyền, MTTQ…

Tại hội nghị, có 60 cá nhân là người Công giáo đặc biệt tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 65 cá nhân là người Công giáo tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, giai đoạn 2007-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu dương ‘người tốt việc tốt’ trong đồng bào Công giáo Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO