Biểu dương, tôn vinh những người lao động trực tiếp

Hải Nhi 16/12/2019 16:18

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng lưu ý, Cụm bình xét thi đua cần biểu dương, tôn vinh những người lao động trực tiếp để phong trào thi đua trở thành sâu rộng trong nhân dân.

Biểu dương, tôn vinh những người lao động trực tiếp

Toàn cảnh Hội nghị.

Sáng 16/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế.

Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế gồm các thành viên: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam; Liên minh HTX Việt Nam; Hiệp hội làng nghề Việt Nam; Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Nghề cá Việt Nam; Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Việt Nam; Hội Làm vườn Việt Nam; Hội Sinh vật cảnh Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - đại diện Cụm trưởng Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế đánh giá: Công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế từng bước được đổi mới. Các đơn vị trong Cụm đã chủ động ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc nâng cao chất lượng và đổi mới toàn diện công tác thi đua, khen thưởng để công tác thi đua, khen thưởng ngày một tốt hơn. Các phong trào thi đua đã đi vào chiều sâu, chất lượng, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng của các Hội, ngành đối với công tác thi đua, khen thưởng.

Đặc biệt, Cụm đã phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể quần chúng đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua. Các phong trào thi đua có tác dụng khích lệ, động viên cán bộ và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, tạo tiền đề quan trọng trong năm 2020 của các Hội, ngành trong Cụm.

Biểu dương, tôn vinh những người lao động trực tiếp - 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ông Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh: Công tác khen thưởng của Cụm ngày càng đảm bảo tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục theo quy định, chất lượng thẩm định hồ sơ khen thưởng được nâng lên, đảm bảo tính công khai, chính xác. Cụm đã kịp thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của các Hội, ngành. Đặc biệt, các đơn vị trong Cụm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Đáng chú ý, với vai trò Cụm trưởng, VCCI thường xuyên, phối hợp hướng dẫn các đơn vị doanh nghiệp hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên toàn quốc hưởng ứng phong trào thi đua của VCCI đề ra. Công đoàn, Đoàn thanh niên VCCI phối hợp với Tập đoàn VinGroup tổ chức đoàn cán bộ lãnh đạo Ban ngành Trung ương và lãnh đạo VCCI tặng 500 suất quà trị giá 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách gặp khó khăn tại các xã, huyện tỉnh Thanh Hoá.

Hay Hội nghề cá Việt Nam đi thăm và động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà dàn DK1 vào tháng 5/2019, vận động Công ty TNHH TS Đắc Lộc ủng hộ trực tiếp cho quân, dân trên đảo Trường Sa 50 triệu đồng và tổ chức vận động các đơn vị hội viên của Hội ủng hộ 45 triệu đồng...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thi đua năm 2019 của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế. Nhất là các hoạt động thiết thực hướng về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024, tất cả các thành viên trong cụm đã đề ra nội dung, mục tiêu phù hợp với tính chất của đơn vị mình. Các hoạt động thiết thực, cụ thể và theo sát phương châm của Mặt trận là hướng về cơ sở, hướng về địa bàn những khu dân cư còn nhiều khó khăn.

Dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng lưu ý, Cụm bình xét thi đua cần biểu dương, tôn vinh những người lao động trực tiếp để phong trào thi đua trở thành sâu rộng trong nhân dân.

Tại Hội nghị, các thành viên trong Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế đã bình bầu, suy tôn và đề nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Cờ xuất sắc toàn diện cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu dương, tôn vinh những người lao động trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO