Big C Việt Nam thu mua hàng chục tấn bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk

M.Loan 10/05/2018 19:53

Từ ngày 11/5, tại các siêu thị Big C ở khu vực phía Nam sẽ bày bán sản phẩm bí đỏ của các hộ nông dân Xã Cư Yang với giá bán không lãi là 4.900 đồng/kg.

Big C Việt Nam thu mua hàng chục tấn bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk

Nông dân Đắk Lắk thu hoạch bí đỏ.

Dự kiến trong 1 tuần, Big C sẽ tiêu thụ khoảng 60 tấn bí đỏ, góp phần giải quyết đầu ra, để giá bí đỏ dần ổn định trở lại, giúp bà con nông dân tránh lâm vào tình cảnh thua lỗ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND Xã Cư Yang cho biết: Cư Yang là xã đặc biệt khó khăn của Huyện Eakar, dân tộc thiểu số chiếm 42% dân số toàn xã, nguồn thu nhập chính của người dân từ nông nghiệp.

Diện tích giao trồng hàng năm của xã là 3.200 ha, với các loại cây trồng chủ yếu như lúa, ngô, đậu, bí đỏ. Vụ đông xuân năm 2018, diện tích trồng cây bí đỏ của xã Cư Yang là 110 ha, năng suất ước tính 20 tấn/ha.

“Hiện nay do giá bí đỏ giảm dẫn đến tình trạng được mùa nhưng mất giá, nguyên nhân đầu ra của sản phẩm bí đỏ không ổn định là do thiếu các công ty chuyên thu mua, mà chủ yếu phụ thuộc vào thương lái”, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Trước đó, sản phẩm củ cải trắng của các hộ nông dân huyện Mê Linh - Hà Nội khó tiêu thụ; Big C Việt Nam đã thu mua và bày bán tại các siêu thị Big C khu vực miền Bắc với thông điệp “Điểm hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh bán củ cải trắng”, với giá hỗ trợ tốt nhất cho nông dân (chỉ 3.900 đồng/kg), và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng mua sắm.

Chỉ 2 tuần sau đó, giá của củ cải trắng đã ổn định và người nông dân tránh được tình cảnh thua lỗ.

Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, để hỗ trợ người nông dân tránh tình cảnh được mùa nhưng mất giá, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thường triển khai các chương trình thu mua và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân.

Ngoài ra, Central Group Việt Nam và Big C còn tích cực triển khai quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây thông qua các Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang; Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Big C Việt Nam thu mua hàng chục tấn bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO