Bilbao 2-3 Barcelona: Messi tỏa sáng rực rỡ

07/01/2021 08:04

Đối diện với nhiều khó khăn, nhưng Barcelona đã đánh bại Bilbao 3-2 ở trận đấu bù La Liga trên sân San Mames. Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới CLB xứ Basque.

Sau những kết quả không được như ý, Barcelona hạ quyết tâm giành 3 điểm trong chuyến làm khách tại xứ Basque. Sự trở lại của Messi là điểm tựa chính cho Barcelona, dù Bilbao rất khó bị đánh bại trên sân nhà.

Inaki Williams mở tỷ số ở phút thứ 2 cho Bilbao.

Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn và Bilbao vượt lên dẫn trước nhờ công Inaki Williams. Barcelona không hề bị ảnh hưởng tâm lý, họ bình tĩnh tổ chức tấn công và họ sớm gỡ hòa nhờ công Pedro.

Inaki Williams ăn mừng bàn thắng vào lưới Barcelona sau những phút đầu Bilbao ép sân

Barcelona chơi tấn công áp đảo ở khoảng thời gian tiếp theo và Messi tỏa sáng với cú đúp giúp đội khách dẫn 3-1. Bilbao chỉ kiếm được bàn thắng thứ hai ở những phút cuối cùng nhờ công Iker Muniain.

Pedri gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ở phút 14.

Đánh bại Bilbao 3-2 trên sân khách, Barcelona tạm vươn lên thứ ba ở La Liga với 31 điểm/17 trận, kém đội nhì bảng Real Madrid 5 điểm. Atletico vẫn dẫn đầu La Liga với 38 điểm, nhưng họ mới thi đấu có 15 trận.

Trước Bilbao được đánh giá cao, HLV Ronald Koeman tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Busquets, De Jong, Pedri chơi ở giữa sân còn bộ ba tiền đạo là Messi, Griezmann và Ousmane Dembele.

Bàn thắng của Pedri giúp Barcelona giải tỏa được nhiều áp lực.

Hành quân đến San Mames với phong độ không tốt, Barca được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn dù siêu sao Messi trở lại. Bilao là đội nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng khiến Barcelona phải trả giá cho những sai lầm ở hàng thủ.

Ngay từ phút thứ 2, tiền đạo Inaki Williams đã có một tình huống dứt điểm mẫu mực ở trong vòng cấm, mở tỷ số 1-0 cho Bilbao.. Người có tình huống chuyền bóng hợp lý cho tiền đạo này là lão tướng Raul Garcia.

Messi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona ở phút 38.

Sau bàn thua, Barca thi đấu tương đối bế tắc với tâm lý nặng nề và các đường triển khai bóng dễ bị bắt bài. Thế nhưng, bàn thắng bất ngờ đến với đội bóng xứ Catalan trong một tình huống cố định.

De Jong là người thực hiện tốt quả phạt góc, giúp tài năng trẻ Pedri có tư thế thuận lợi để đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 14. Barcelona thi đấu tốt hơn sau bàn gỡ và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Messi dứt điểm tinh tế vào góc trái, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-1 cho Barcelona.

Và như một điều tất yếu, bàn thắng tiếp tục đến với đội khách sau hàng loạt pha hãm thành. Pedri đóng vai trò kiến tạo với một cú giật gót tinh tế, tạo điều kiện cho Messi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona ở phút 38.

Ngôi sao người Arentina tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử với pha làm bàn ở phút 62. Griezmann sắm vai người kiến tạo với đường chuyền thông minh để Messi dứt điểm vào góc trái hạ Simon, nâng tỷ số lên 3-1 cho CLB xứ Catalonia.

Cú đúp của Messi giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Bilbao ở San Mames.
Iker Muniain rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Bilbao ở phút 90.

Bilbao nỗ lực đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép dồn dập. Nỗ lực của đội chủ sân San Mames chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số của Iker Muniain ở phút 90 sau cú đá chính xác hạ thủ thành Stegen.

Barcelona vươn lên vị trí thứ 3 ở La Liga, chỉ còn kém Real Madrid 5 điểm.

Barcelona bảo toàn chiến thắng 3-2 trước Bilbao sau khi kết thúc trận đấu đầy nhọc nhằn. Đoàn quân HLV Ronald Koeman sẽ tiếp tục làm khách trên sân của Granada vào 0h30 ngày 10/1 tới.

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bilbao 2-3 Barcelona: Messi tỏa sáng rực rỡ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO