Binh biến ở Mali: Cựu Tổng thống B. Keita sang UAE chữa bệnh

(TTXVN/Vietnam+) 06/09/2020 07:31

Chính quyền quân sự mới ở Mali thông báo ông Ibrahim Boubacar Keita, người đã bị lật đổ khỏi vị trí Tổng thống trong cuộc binh biến tháng trước, đã tới UAE để chữa bệnh.

Ông Ibrahim Boubacar Keita. (Ảnh: Middle East Online).

Chính quyền quân sự mới ở Mali ngày 5/9 thông báo ông Ibrahim Boubacar Keita, người đã bị lật đổ khỏi vị trí Tổng thống trong cuộc binh biến tháng trước, đã tới Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để chữa bệnh.

Hãng tin AFP dẫn các nguồn tin gia đình và sân bay ở Mali xác nhận ông Keita đã rời khỏi đất nước. Trước đó, cựu Tổng thống Keita đã phải nhập viện sau khi đột quỵ vào tối 1/9 và xuất viện sau đó 2 ngày.

Theo bác sĩ tại bệnh viện tư, nơi ông được chăm sóc sức khoẻ, cơn đột quỵ xảy ra do tình trạng thiếu máu não. Các bác sỹ cũng cảnh báo các triệu chứng vừa qua của cựu Tổng thống Keita là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ xảy ra các cơn đột quỵ khác trong tương lai.

[Lực lượng đảo chính tại Mali thông báo các bước đi tiếp theo]

Trong khi đó, quân đội Mali cho biết ông Keita được phép rời khỏi đất nước để chăm sóc y tế nếu cần thiết.

Tình hình Mali bắt đầu trở nên căng thẳng từ đầu tháng 7 vừa qua khi M5-RFP tổ chức biểu tình diện rộng yêu cầu Tổng thống Keita từ chức, coi đây là điều kiện tiên quyết cho mọi cuộc thương lượng giải quyết các khác biệt chính trị trong tương lai.

Ngày 18/8, nhóm binh sĩ tự xưng Ủy ban Quốc gia bảo vệ người dân (CNSP) đã nổi loạn bên ngoài thủ đô Bamako, bắt giữ Tổng thống Keita và Thủ tướng Boubou Cisse cùng một số thành viên trong chính phủ.

Chỉ vài giờ sau khi bị các binh sĩ bắt giữ, Tổng thống Keita đã tuyên bố từ chức và giải tán Quốc hội. CNSP tuyên bố nắm quyền lãnh đạo Mali và sẽ tiến hành tổng tuyển cử trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Binh biến ở Mali: Cựu Tổng thống B. Keita sang UAE chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO