Bình Định: Đề nghị cấp tạm ứng ngân sách Trung ương để hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19

Quang Khánh 21/04/2020 18:32

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị cấp tạm ứng phần kinh phí ngân sách Trung ương hỗ trợ để thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân và người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ.

Bình Định: Đề nghị cấp tạm ứng ngân sách Trung ương để hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19

Hỗ trợ gạo giúp người dân phòng, chống dịch Covid-19.

Căn cứ quy định cụ thể 7 nhóm đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Định đã rà soát, tổng hợp 3 nhóm đối tượng yếu thế cần được hỗ trợ kịp thời là người nghèo, cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội; người có công với cách mạng với nhu cầu kinh phí thực hiện là hơn 306,3 tỷ đồng và sẽ triển khai thực hiện chi trả một lần ngay trong tháng 4/2020.

Cụ thể, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có 161.549 đối tượng với kinh phí hỗ trợ hơn 121 tỷ đồng; người thuộc diện bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng có 87.024 đối tượng với kinh phí hỗ trợ hơn 130 tỷ đồng; người có công cách mạng có 36.417 đối tượng với kinh phí hỗ trợ 54,6 tỷ đồng.

Đối với các nhóm đối tượng còn lại, hiện nay tỉnh vẫn đang triển khai rà soát để đảm bảo đúng đối tượng, không bỏ sót, nhưng không để lợi dụng, trục lợi chính sách và dự kiến nhu cầu kinh phí hỗ trợ các nhóm đối tượng này khoảng 600 tỷ đồng. Như vậy tổng kinh phí hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh khoảng hơn 906 tỷ đồng.

Mặc dù tỉnh đã chủ động sử dụng 50% nguồn dự phòng ngân sách địa phương, 70% quỹ dự trữ tài chính và nguồn cải cách tiền lương để thực hiện chính sách hỗ trợ nhưng không đảm bảo do ngân sách của tỉnh hiện đang gặp khó khăn. Vì vậy, tỉnh đề nghị Bộ Tài chính xem xét, cấp tạm ứng 70% phần kinh phí ngân sách Trung ương hỗ trợ, với số tiền 317 tỷ đồng để tỉnh chủ động, kịp thời hỗ trợ đến các đối tượng gặp khó khăn có liên quan do dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Đề nghị cấp tạm ứng ngân sách Trung ương để hỗ trợ người dân chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO