Bình Định: Học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 27/4

Quang Khánh 23/04/2020 09:33

Ngày 22/4, UBND tỉnh Bình Định ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh khi đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Bình Định: Học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 27/4

Học sinh, sinh viên tỉnh Bình Định đi học trở lại từ ngày 27/4. Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cho học sinh THCS và THPT, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 27/4; học sinh tiểu học và trẻ mầm non, sinh viên các trường đại học, cao đẳng đi học lại từ ngày 4/5.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên tiếp tục học tập, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương phối hợp, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện đồng bộ nghiêm túc các giải pháp tiêu độc khử trùng, vệ sinh lớp học và trang thiết bị dạy học, đảm bảo trường lớp sạch sẽ thông thoáng; cung cấp đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, bố trí chỗ ngồi phù hợp thực hiện giãn cách trong trường học theo quy định.

Học sinh, giáo viên phải đo thân nhiệt và đeo khẩu trang trong trường, lớp; kiểm soát chặt chẽ học sinh, sinh viên từ vùng dịch về; thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở học sinh ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người xung quanh; không tổ chức dạy thêm, học thêm, bán trú, không tổ chức chào cờ và các hoạt động ngoại khóa khác.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục; kiên quyết xử lý và đề nghị xử lý đối với các trường hợp không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 27/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO