Bình Định: Hơn 60 tỷ đồng cứu trợ đồng bào vùng lũ

Văn Nhất-Kim phượng 09/01/2017 17:05

Năm 2016, MTTQ tỉnh Bình Định tổ chức nhiều đoàn trực tiếp đi thăm và cứu trợ cho đồng bào vùng lũ bị thiệt hại trong những tháng cuối năm vừa qua với tổng giá trị khoảng 61,5 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều ngày 9/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2016, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2017.

Tham dự hội nghị có ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Phi Hổ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Châu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong tỉnh.

Năm 2016, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động, tích cực tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các đoàn thể phát động, công tác chăm lo cho người nghèo, công tác đền ơn đáp nghĩa, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định, Lê Kim Toàn phát biểu tại hội nghị.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh có 261.243 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa (đạt 95%) và trên 800 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa (đạt 71,3%); Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động và tiếp nhận 8.952.744.025 đồng, đã hỗ trợ xây mới 328 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 27 nhà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở với số tiền hàng tỷ đồng; phối hợp hướng dẫn, tổ chức nhiều đoàn trực tiếp đi thăm và cứu trợ cho đồng bào vùng lũ bị thiệt hại trong những tháng cuối năm vừa qua với tổng giá trị khoảng 61,5 tỷ đồng.

Ngoài ra Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh đã vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội hàng chục tỷ đồng, trong đó an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 hơn 14,5 tỷ đồng; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; công tác đối ngoại dân tộc, tôn giáo ngày càng được chú trọng và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ông Phan Phi Hổ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị cũng được nghe ông Trần Châu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016 và một số chỉ tiêu, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch năm 2017.

Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung, thay thế 4 vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định khóa X, nhiệm kỳ 2014 -2019.

Ủy ban MTTQ việt Nam tỉnh nhận cớ thi đua xuất sắc công tác Mặt trận 2016
do UBTƯ MTTQ VN trao tặng.

Phát biểu Chỉ đạo hội nghị đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh trong thời gian tới MTTQ các cấp phối hợp tiếp tục phổ biến tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX của tỉnh; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; vận động đoàn kết giúp nhau khắc phục hậu quả lũ lụt, hỗ trợ người dân bị thiệt hại sớm ổn định đời sống, sản xuất, không để người dân nào đứt bữa, nhất là trong dịp Tết cổ truyền sắp đến.

Ông Phan Phi Hổ trao cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho các đơn vị
có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận 2016.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận, tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 01 cờ xuất sắc toàn diện cho 01 tập thể, tặng 02 cờ suất sắc cho 02 tập thể, tặng Bằng khen cho 73 tập thể và 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Hơn 60 tỷ đồng cứu trợ đồng bào vùng lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO