Bình Định: Phù Cát tổ chức tập huấn công tác tôn giáo

Xuân Hiếu 05/06/2018 13:02

Chiều 4/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác tôn giáo năm 2018 cho 106 học viên là cán bộ làm công tác tôn giáo ở các xã, thị trấn.

Bình Định: Phù Cát tổ chức tập huấn công tác tôn giáo

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được tiếp thu những nội dung cơ bản về Luật tín ngưỡng, tôn giáo; thủ tục hành chính lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ; quyết định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, lớp tập huấn cũng dành nhiều thời gian để trao đổi về những vấn đề được quan tâm liên quan đến công tác tôn giáo tại địa phương.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức cơ bản cho cán bộ chủ chốt cấp xã về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; nguyên tắc, phương pháp, nội dung quản lý nhà nước về tôn giáo; công tác phòng chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo chống phá Đảng và Nhà nước; công tác vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo; một số tình huống giải quyết các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo tại cơ sở.

Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tín ngưỡng, tôn giáo tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Phù Cát tổ chức tập huấn công tác tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO