Bình Định sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch

Quang Khánh 08/02/2020 10:45

Theo kế hoạch, tỉnh Bình Định được phân công tiếp nhận và cách ly, theo dõi đối với 1.260 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra về nước tại Sân bay Phù Cát, nếu đi đường biển sẽ tiếp nhận tại cảng Quy Nhơn.

Bình Định sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch

Khu cách ly quân sự tại Bình Định.

Ngày 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã ban hành văn bản thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly để phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra.

Theo đó, đối với người nhập cảnh đến hoặc đi từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và các vùng đang có dịch phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng cách ly. Áp dụng biện pháp quyết liệt, tuyệt đối không để lây nhiễm trong khu cách ly của tỉnh.

Hiện Bình Định đã thiết lập xong 2 khu cách ly quân sự để tiếp nhận công dân, tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh thuộc Trung đoàn 739 nằm trên địa bàn xã Cát Tân (huyện Phù Cát) sẽ tiếp nhận khoảng 460 người và Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia II nằm trên địa bàn xã Bình Thành (huyện Tây Sơn) tiếp nhận 800 người.

Dự kiến, nếu phát hiện công dân có biểu hiện nhiễm nghi vấn, lực lượng quân y sẽ phối hợp với cơ quan chức năng liên quan cách ly và chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định điều trị theo quy định.

Tại sân bay Phù Cát bố trí 2 tổ công tác của BCH Quân sự tỉnh và của Sở Y tế Bình Định với đầy đủ cơ số thuốc và hóa chất, máy phun thuốc khử trùng. BCH Quân sự tỉnh Bình Định đã tham mưu cho UBND tỉnh sẵn sàng huy động 30 xe vận chuyển dân sự để tham gia vận chuyển. Trên đường cơ động về địa điểm cách ly sẽ bổ xung 6 xe quân sự, quá trình cơ động phải đảm bảo cho xe thông gió và mang theo đầy đủ thuốc, trang bị đảm bảo y tế trên đường.

Cũng trong sáng 7/2, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản hỏa tốc số 644/UBND-VX yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10 đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV. UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu ngành giáo dục và chính quyền các địa phương có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các cổ chức, cá nhân vi phạm tổ chức dạy học, trông giữ trẻ trong thời gian học sinh nghỉ học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO