Bình Định: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 98 của Chính phủ

Xuân Hiếu 23/08/2019 14:12

Chiều 22/8, UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 98/2014 ngày 14/10/2014 của Chính phủ quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại DN thuộc mọi thành phần kinh tế, ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Bình Định: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 98 của Chính phủ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định số 98 của Chính phủ.

Tại hội nghị đánh giá, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 98 của Chính phủ, việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại DN thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đến nay, toàn tỉnh có 384 tổ chức Đảng ở DN thuộc mọi thành phần kinh tế, với tổng số 4.329 đảng viên; thành lập mới 159 công đoàn cơ sở DN, phát triển 24.147 đoàn viên công đoàn thuộc các DN; thành lập 2 Chi hội phụ nữ trong DN, với 123 hội viên; có 10 cơ sở hội cựu chiến binh trực thuộc Hội cựu chiến binh tỉnh, với 334 hội viên; số tổ chức Đoàn trong các DN là 119 đơn vị với 2.956 đoàn viên và tổ chức Hội LHTN trong các DN là 29 Hội với 710 hội viên.

Phần lớn các tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN sau khi thành lập đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, quy tụ được đảng viên tham gia, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội vận động công nhân, người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhờ đó, nhận thức của người công nhân, người lao động củng được nâng lên, tình trạng đình công, lãn công gần như không xảy ra; nội bộ luôn đoàn kết thi đua lao động sản xuất, góp phần quan trọng vào sự ổn định và phát triển của DN.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế qua 5 năm thực hiện Nghị định số 98 của Chính phủ.

Ông Phan Cao Thắng nhấn mạnh, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự cần thiết thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể tại DN để chủ DN nhận thức đúng và đầy đủ, tạo điều kiện thành lập tổ chức đảng, đoàn thể tại DN. Đặc biệt, đối với các tổ chức Đảng, đoàn thể đã thành lập tại DN thì tiếp tục củng cố, phát triển để hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bình Định tặng bằng khen cho 4 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Nghị định số 98 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 98 của Chính phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO