Bình Định: Tăng cường và đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận

Xuân Hiếu 25/12/2018 15:30

Chiều 24/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Bình Định: Tăng cường và đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen của Thủ tướng cho ông Đặng Bá Lâm, Trưởng Phòng Đoàn thể và các hội quần chúng, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh trong năm 2018; đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục, tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình hiện nay là vấn đề hết sức quan trọng và cấp thiết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các hội, đoàn thể tập trung thực hiện tốt các nội dung chủ yếu sau: Tiếp tục tăng cường và đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về công tác dân vận; đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, phù hợp với thực tiễn. Các cấp ủy đảng, chính quyền quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân. Phát huy vai trò công tác dân vận tham gia quy hoạch, thực hiện các dự án đầu tư phát triển KT-XH trên địa bàn ngày càng hoàn thiện; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận chính quyền, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy và các cơ quan trong hệ thống chính trị các cấp cần phân công cán bộ, đảng viên trực tiếp phụ trách và thực hiện công tác dân vận đối với từng địa bàn dân cư, từng nhóm hộ gia đình. Công tác dân vận phải bám sát nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ sở, từng chủ trương, đường lối, chương trình, dự án. Nghiên cứu, rà soát những nhiệm vụ trọng tâm, những lĩnh vực nhân dân có nhiều bức xúc, những vấn đề mới nảy sinh để tham mưu, hướng dẫn cụ thể về công tác dân vận, tạo sự đồng thuận cao trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho 1 cá nhân; trao cờ thi đua và giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Tăng cường và đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO