Bình Dương: Hướng dẫn về hàng hoá thiết yếu trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

Quốc Định 21/07/2021 18:41

Ngày 21/7, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã có văn bản hướng dẫn về hàng hoá thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Động thái này được đưa ra sau một số sự việc bị xử phạt thiếu thuyết phục đã xảy ra ở một số nơi. Điển hình như sự việc một vị Phó chủ tịch phường ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) xử phạt oan một nam thanh niên đi mua bánh mì trong khi đang giãn cách xã hội, gây bức xúc dư luận; hay một đội CSGT tại TP HCM lập biên bản xử phạt anh Tạ Minh Phúc (ngụ ở huyện Hóc Môn) khi anh đi nhận thực phẩm của gia đình từ đình từ quê gửi lên, bất chấp cho anh Phúc giải thích và đưa tin nhắn của nhà xe Phương Trang để CSTG kiểm tra.

Văn bản của Sở Công Thương tỉnh Bình Dương hướng dẫn về hàng hoá thiết yếu.

Để tránh việc hiểu sai, hiểu nhầm về những mặt hàng thiết yếu mà người dân được phép ra đường để mua về sử dụng trong thời gian giãn cách, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã hướng dẫn cụ thể về hàng hóa thiết yếu, bao gồm:

Lương thực (gạo, nếp, vừng, đậu, ngô, khoai, sắn, bột, tinh bột cũng như các sản phẩm từ tinh bột); thực phẩm tươi sống (thịt, thuỷ sản, rau củ qua, trái cây, trứng,…); thực phẩm công nghệ (bánh, kẹo, muối, bột nêm, gia vị, nước mắm, đường, dầu thực vật, sữa các loại, mì gói và một số mặt hàng lương thực, thực phẩm khác phục vụ nhu cầu hằng ngày của con người).

Các nhu yếu phẩm cần thiết khác gồm khẩu trang, sản phẩm dùng để rửa tay, tắm giặt, gội, nước kháng khuẩn, giấy vệ sinh, băng vệ sinh.

Ngoài ra còn có: Dược phẩm, thuốc chữa bệnh, thiết bị y tế; nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất, lưu thông hàng hoá như xăng dầu, gas, khí đốt, các nguyên vật liệu khác phục vụ sản xuất, dịch vụ cung cấp điện, nước cho sản xuất và đời sống.

Bên cạnh đó, còn có thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật.

Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị, tổ công tác thực hiện việc tuần tra, xử lý triển khai áp dụng trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Hướng dẫn về hàng hoá thiết yếu trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO