Bình Dương là nơi lý tưởng để đầu tư

P.V. 24/12/2021 11:44

Đó là chia sẻ của ông Ykeda, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sakai Chemical Việt Nam với các nhà đầu tư và lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản được tổ chức tại các điểm cầu Bình Dương, TP.HCM và Nhật Bản vừa qua.

Hút nhà đầu tư

Ông Ykeda cho biết bản thân ông đã chứng kiến Bình Dương phát triển rất nhanh kể từ khi ông đến đây để xây dựng nhà máy vào năm 2009. Đến nay, công ty của ông phát triển không ngừng nhờ vào sự hỗ trợ của tỉnh Bình Dương.

Và trong đợt dịch vừa qua, Bình Dương cũng là địa phương có các giải pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả. Tuy dịch bùng phát mạnh nhưng với sự tạo điều kiện tốt nhất của chính quyền tỉnh, ngành Y tế, Công ty Sakai Chemical Việt Nam đã sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ". Hiện tất cả người lao động đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và đang làm việc bình thường.

Ông Ykeda cho rằng Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ và có tầm ảnh hưởng trong khối ASEAN. Ông Ykeda cũng nhắn nhủ với các doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam thì Bình Dương là điểm đến lý tưởng.

Địa lộ Bình Dương đoạn chạy qua trung tâm TP Thủ Dầu Một. Ảnh: Duy Nghĩa
Đại lộ Bình Dương đoạn chạy qua trung tâm TP Thủ Dầu Một. Ảnh: Duy Nghĩa.

Nói thêm về môi trường đầu tư tại Bình Dương, ông Uematsu Kanji, Phó Giám đốc tiếp thị Tổng công ty Becamex IDC cho biết, Bình Dương đang tập trung xây dựng thành phố thông minh Bình Dương và Khu công nghiệp Khoa học công nghệ để phục vụ các nhà đầu tư. Trong giai đoạn tới, Bình Dương đang tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường huyết mạch kết nối với sân bay, các cảng biển để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa. Trong đó có dự án trọng điểm cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành với 60 km chạy qua địa phận tỉnh Bình Dương. Dự án này đã được Chính phủ phê duyệt đầu tư xây dựng theo hình thức công tư nên sẽ sớm khởi công.

Trong hội nghị, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết tỉnh được đánh giá là một trong những địa phương có môi trường đầu tư kinh doanh tốt tại khu vực phía Nam, Bình Dương đang hướng tới mục tiêu thu hút các nguồn vốn chất lượng, tạo nên giá trị gia tăng cao, bằng việc không ngừng cải cách thủ tục hành chính, đồng hành và tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp. Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI giai đoạn 2021-2025 đạt trên 9 tỷ USD, trong đó ưu tiên những dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động và đem lại giá trị gia tăng cao.

Thời gian qua, Bình Dương cũng đã phối hợp với các bộ, ngành và hiệp hội doanh nghiệp tổ chức các hội thảo, hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với các quốc gia như Nhật Bản, Bỉ, Italy, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan... nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn các nước.

Với cách làm mới, phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt là thích ứng với tình hình dịch Covid-19, Bình Dương thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, các chính sách thuế về đất đai, nguồn lao động, năng lượng, chế độ, chính sách thu hút đầu tư. Thông tin minh bạch các lĩnh vực cần thu hút đầu tư để đón dòng vốn đầu tư nước ngoài mới và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến kinh doanh lâu dài.

Trung tâm hành chính thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Duy Nghĩa
Trung tâm hành chính thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Duy Nghĩa.

Theo số liệu của UBND tỉnh Bình Dương, dù ảnh hưởng Covid-19, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 10 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng 2,79%. Đây là mức tăng trưởng đáng ghi nhận trong tình hình chuỗi sản xuất, cung ứng trên thế giới bị đứt gãy, xáo trộn, sản xuất thương mại toàn cầu gặp khó khăn.

Với những chính sách, biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, môi trường đầu tư của Bình Dương tiếp tục được đánh giá cao. Cụ thể, báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020 (PCI 2020) của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho thấy Bình Dương vượt lên cả TP HCM, xếp vị trí thứ 4 của cả nước với 70,16 trên 100 điểm (tăng 2,78 điểm so với năm 2019), thuộc nhóm "rất tốt", tăng 9 bậc so với năm 2019. Nhờ vậy, Bình Dương tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2020 khu vực Đông Nam Bộ.

Bất động sản hưởng lợi

Là thủ phủ công nghiệp và ở vị trí trái tim của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng vốn FDI hàng đầu Việt Nam. Hiện toàn tỉnh có hơn 85.000 chuyên gia, lao động kỹ thuật cao đang sinh sống và làm việc. Con số này dự báo sẽ còn tăng mạnh cùng với dòng vốn đầu tư FDI trong thời gian tới.

Để đón đầu thị trường, các nhà đầu tư chủ yếu tìm kiếm những căn hộ, biệt thự chất lượng cao với tiện ích đa dạng và hiện đại, thiết kế tối ưu hóa diện tích, thuận tiện di chuyển trong sinh hoạt lẫn công việc. Bên cạnh đó, những dự án thừa hưởng nhiều dịch vụ tiện ích hiện hữu chất lượng cao xung quanh như siêu thị, ngân hàng, trường học quốc tế, bệnh viện quốc tế, khu vui chơi giải trí, có vị trí trung tâm... lại càng được ưu tiên lựa chọn bởi những bất động sản này sẽ dễ dàng cho các chuyên gia, lao động kỹ thuật cao nước ngoài lựa chọn thuê và tiềm năng gia tăng giá trị cao. Chính điều này khiến Thủ Dầu Một đang là tâm điểm hấp dẫn bởi hội tụ đầy đủ các yếu tố trên.

Trước nhu cầu thực tế gia tăng, thị trường bất động sản Thủ Dầu Một luôn hấp dẫn khách hàng có nhu cầu an cư lẫn đầu tư, điều này được minh chứng trong năm 2020 đã có hơn 8.000 căn hộ được tung ra và có mức hấp thu khá tốt. Thực tế hiện nay nguồn cung bất động sản tại khu vực trung tâm Thủ Dầu Một hiện đang ngày càng khan hiếm, bởi quỹ đất hạn chế và quy định nghiêm ngặt về quy hoạch.

Hạ tầng đồng bộ là điểm nhấn quan trọng của tỉnh Bình Dương. Ảnh: New World Capital
Hạ tầng đồng bộ là điểm nhấn quan trọng của tỉnh Bình Dương. Ảnh: New World Capital.

Nguồn cung nhỏ giọt không tương ứng với cầu, do đó các dự án đã và đang triển khai tại Thủ Dầu Một thu hút không ít nhà đầu tư, đặc biệt tại với phân khúc nhà liền thổ. Dự án Takara Residence là một ví dụ. Theo chủ đầu tư dự án, Takara Residence tọa lạc trên trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, có vị trí đắc địa nằm trên 3 trục đường: đường 30/4, Bùi Quốc Khánh, Nguyễn Tri Phương, kết nối với đại lộ Bình Dương. Đô thị là khu phức hợp được thiết kế theo phong cách Nhật Bản gồm các khu nhà phố liền kề, khu nhà phố thương mại, khu căn hộ và khu biệt thự cùng với hệ thống tiện ích đa dạng, nhiều mảng xanh.

Đại diện công ty TNHH New World Capital - Nhà phát triển dự án khu đô thị Takara Residence cho biết: “Điểm nổi bật tại dự án chính là cảm hứng chuẩn sống Nhật Bản được phát triển xuyên suốt, từ thiết kế, tiện ích đến cảnh quan nhằm tạo ra không gian sống lý tưởng cho cư dân. Dự án hứa hẹn sẽ đem lại môi trường sống, làm việc, học tập và giải trí xứng tầm để cư dân hoà mình vào thế giới Nhật Bản yên bình giữa lòng thành phố Thủ Dầu Một”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương là nơi lý tưởng để đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO