Bình Dương: Lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển

Quốc Định 19/04/2022 17:02

Ngày 19/4, tại thành phố Mới Bình Dương, Hội đồng lý luận Trung ương và tỉnh Bình Dương ký kết Chương trình phối hợp thực hiện Đề án “Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050”.

Tham dự có GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương. Về phía tỉnh Bình Dương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương…

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại lễ ký kết.

Đề án “Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050” sẽ đánh giá kết quả phát triển của tỉnh Bình Dương toàn diện trên tất cả các mặt trong thời kỳ đổi mới, xác định, làm rõ những đặc trưng nổi bật của mô hình phát triển tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới đất nước.

Trong khuôn khổ đề án, sẽ phân tích, làm rõ những cách làm dẫn đến sự thành công và những bài học kinh nghiệm từ kết quả đạt được của tỉnh. Từ đó, phục vụ cho việc tổng kết thực tiễn 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước (1986-2026). Đồng thời, đề án sẽ phân tích, dự báo những nhân tố tác động, từ đó đề ra chủ trương, chính sách, cơ chế phát triển của tỉnh Bình Dương trong ba thập kỷ tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, tỉnh Bình Dương đang bước vào thời kỳ lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển. Vấn đề quan trọng nhất chính là công tác quy hoạch, kết nối hạ tầng, trong đó là chuyển đổi số. Do đó, tỉnh phải có những con người dám nghĩ, dám làm để tạo được niềm tin và sự tham gia thực sự của doanh nghiệp, người dân.

“Việc Bình Dương luôn tạo được sự khác biệt và sẽ là tỉnh có thu nhập cao. 10 năm tới, nếu tỉnh tiếp tục đạt được điều này thì mới là đích đến”, GS-TS Nguyễn Xuân Thắng nhận định.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng cùng các đại biểu chứng kết lễ ký kết.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo làm động lực phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO