Bình Dương: Phấn đấu tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho 1,8 triệu người dân

Quốc Định 25/07/2021 10:00

Từ nay đến đầu năm 2022, Bình Dương sẽ tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho khoảng 1,8 triệu người dân trên 18 tuổi. Việc này sẽ được thực hiện song song với phun khử khuẩn tại các khu vực công cộng trên toàn tỉnh.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương ngày 25/7 cho biết, tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Lễ phát động tiêm chủng vaccine và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát động chiến dịch tiêm vaccine và ra quân khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, địa phương đã triển khai tiêm vaccine Covid-19 được 4 đợt với tổng cộng hơn 67.400 liều (mũi 1 là hơn 63.300 liều, mũi 2 là hơn 4.000 liều).

Phía Sở y tế cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vaccine trên diện rộng, để nhanh chóng đạt 70% dân số tỉnh Bình Dương được tiêm mũi 1 và tiếp đó là mũi 2. Số lượng vắc xin được phân bố cho tỉnh Bình Dương trong chiến dịch này là 307.000 liều.

Chiến dịch tiêm vaccine tới đây sẽ được triển khai tiêm cố định tại 91 xã phường, thị trấn và tiêm lưu động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp.

Dự kiến, tối đa sẽ tiêm được 30.000 người/ngày và sẽ hoàn thành trong thời gian khoảng hơn 1 tháng. Sau đó, nếu có vaccine sẽ tiếp tục tiêm mũi 2. Phấn đấu từ nay đến đầu năm 2022, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức tiêm cho khoảng 1,8 triệu người dân trên 18 tuổi cùng với việc tiến hành phun khử khuẩn tại các khu vực công cộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến đầu năm 2022, Bình Dương phấn đấu tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 khoảng 1,8 triệu người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, việc cùng lúc triển khai tiêm chủng vaccine và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch trên quy mô toàn tỉnh dẫn đến khối lượng công việc phải thực hiện rất lớn và phức tạp. Do đó, cần quan tâm đến tầm quan trọng của công tác tổ chức điều phối. Lực lượng y tế và quân đội phải là nòng cốt, phối hợp với các sở, ngành, địa phương để tổ chức thực hiện kế hoạch thật khoa học, đúng quy trình.

Đặc biệt, do lượng vaccine nhiều nên cần xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyên truyền, thông tin tới người dân một cách chính xác, góp phần tạo đồng thuận xã hội, nâng cao nhận thức, tạo sự chủ động của người dân trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Phấn đấu tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho 1,8 triệu người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO