Bình Dương: Ra mắt trạm y tế lưu động đầu tiên trong doanh nghiệp

G.B. 18/09/2021 07:00

Ngày 17/9, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã ra mắt trạm y tế lưu động tại doanh nghiệp. Đây là mô hình mới, đầu tiên của cả nước, tiếp nối thành công của trạm y tế lưu động tại xã, phường.

Trạm Y tế lưu động đặt tại Phòng khám đa khoa tư nhân Phúc Tâm Phúc (KP2, phường Hội Nghĩa), có nhiệm vụ quản lý, theo dõi người nghi nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp. Triển khai các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19. Xét nghiệm, phối hợp triển khai tiêm chủng vaccine phòng, chống Covid-19. Đồng thời, tổ chức khám, điều trị các bệnh thông thường, các bệnh mãn tính cho người lao động, công nhân. Khám sức khỏe định kỳ công nhân, người lao động.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Uyên, trong thời gian tới sẽ thí điểm thêm 3 trạm y tế lưu động ở 3 doanh nghiệp khác với số lượng đáp ứng nhu chăm sóc sức khỏe cho 8.000-10.000 công nhân lao động. Tiến tới mở rộng mô hình tại các doanh nghiệp có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thị xã.

Bình Dương là tỉnh nhiều có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp với hơn nửa dân số là công nhân, tương đương gần 1,4 triệu người. Thời gian tới, khi tỉnh Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới, việc tổ chức lại sản xuất, công nhân đi làm trở lại đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm đến sức khỏe người lao động... do đó, với sự tham mưu của Tổ công tác Bộ Y tế tại Bình Dương, việc thiết lập trạm y tế lưu động tại cụm doanh nghiệp là rất cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Ra mắt trạm y tế lưu động đầu tiên trong doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO