Bình Dương: Tuyên dương 2 học sinh đẩy xe giúp người dân trong cơn mưa lớn

14/07/2020 15:00

Thấy người đi đường chới với giữa dòng nước chảy xiết trong cơn mưa lớn, Sang và Xuân Anh nhanh chóng chạy ra hỗ trợ đẩy xe máy đến khu vực an toàn.

Hai em học sinh đẩy xe giúp người dân trong cơn mưa lớn.

Sáng 14/7, Trường THCS Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Bình Dương) tổ chức lễ tuyên dương 2 học sinh có hành động đẹp đẩy xe máy giúp người dân trong dòng nước lũ do mưa lớn tạo ra.

Thầy Phan Ánh Duyên, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Chuẩn đã trao 2 giấy khen cùng phần thưởng tới em Dương Phước Sang (học sinh lớp 8A1) và em Hoàng Phạm Xuân Anh (học sinh lớp 8A12) vì đã có thành tích phát huy tấm gương “Người tốt, việc tốt” trong năm học 2019 - 2020.

Theo thầy Duyên, việc làm của em Sang và Anh góp phần tạo ra động lực để các em học sinh khác học tập, noi theo. Tuy nhiên, nhà trường, gia đình không chủ quan trước việc các em tắm mưa, chơi đùa ở những khu vực tiềm ẩn nguy cơ rủi ro trong mùa mưa bão.

Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền kỹ năng phòng chống đuối nước, mở những lớp học bơi ngoại khóa cho các em học sinh tham gia để chủ động phòng ngừa khi gặp sự cố mưa bão.

Hai em học sinh được nhà trường tuyên dương, khen thưởng.

Trước đó, vào sáng 6/7, trên địa bàn TP Thuận An có mưa lớn khiến khu vực ngã tư Miếu Ông Cù về Cầu Khánh Vân và ngã tư Bình Chuẩn bị ngập nặng. Hàng loạt phương tiện xe máy qua đây bị chết máy hoặc không thể di chuyển. Lúc này, hai nam sinh bất chấp mưa lớn ra đẩy xe giúp người dân đi lên vỉa hè và thông báo những đoạn có ổ gà.

Hình ảnh 2 học sinh đẩy xe giúp người dân trong cơn mưa được người đi đường ghi lại sau đó đăng lên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ, khen ngợi về hành động đẹp này.

Trước đó ngày 16/6, em Phan Trọng Đạt - học sinh lớp 6 trường THCS Long An tại Đồng Nai - khi đang đạp xe cũng đã dừng lại, đội mưa nhặt rác trước miệng cống. Sau đó, nhà trường cũng đã tuyên dương về hành động ý nghĩa của em Đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Tuyên dương 2 học sinh đẩy xe giúp người dân trong cơn mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO