Bình luận sai sự thật trên fanpage, người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng

Nguyễn Quốc 06/07/2021 16:50

Ngày 6/7, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với tài khoản facebook bình luận sai sự thật trên bản tin được đăng tải tại fanpage HueIOC.

Ông D. tại buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, qua công tác giám sát thông tin trên môi trường mạng, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế (Trung tâm IOC) đã phát hiện tài khoản facebook có tên: "Dung Tran" đăng tải bình luận không đúng sự thật liên quan đến công tác cấp Căn cước công dân trên dòng trạng thái được đăng tải tại fanpage Trung tâm IOC.

Sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm IOC đã phối hợp với Phòng PA05 Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành xác minh và xác định chủ tài khoản “Dung Tran” là của ông T.D.A.D. (trú tại phường Phước Vĩnh, TP. Huế).

Tại buổi làm việc, ông T.D.A.D. thừa nhận mình là chủ tài khoản Facebook “Dung Tran” và đã đăng tải bình luận trên fanpage Trung tâm IOC. Ông D. cũng nhận thấy nội dung thông tin bài viết đã đăng tải là thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Ông D. sau đó cũng đã xóa bình luận sai phạm trên fanpage của Trung tâm IOC; đồng thời cam kết không tái phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông D. về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội với số tiền 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình luận sai sự thật trên fanpage, người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO