Bình Phước: Chính quyền cảnh báo trước nạn ‘thổi giá’ đất

Sỹ Tuyên 17/04/2021 07:47

Thời gian gần đây giá đất tại nhiều khu vực thuộc xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước bị giới đầu cơ “thổi giá” tăng hàng chục lần nhằm sang tay trục lợi. Trước diễn biến phức tạp về việc sang nhượng, tách thửa đất trên địa bàn, chính quyền địa phương đã có văn bản cảnh báo về rủi ro đối với người mua đất khu vực này.

Theo UBND xã Minh Thành, tình trạng sang nhượng đất trên địa bàn diễn biến phức tạp. Nhiều đối tượng “lướt sóng” đất bằng hình thức mua đi bán lại; thậm chí vừa mới đặt cọc mua đã quay qua rao bán để kiếm lời. Có tình trạng người bán đất cung cấp thông tin pháp lý của thửa đất không chính xác để dẫn dụ người mua. Thực trạng trên đã khiến giá đất tại xã Minh Thành tăng gấp 10 đến 20 lần trong 4 năm trở lại đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều người đầu cơ đổ vốn vào đất rồi lợi dụng một số thông tin như Chơn Thành sắp lên thị xã, các dự án đang đẩy nhanh tiến độ… để “thổi giá” đất lên cao, gây khó khăn cho việc quản lý của địa phương.

Hiện trên địa bàn xã Minh Thành có 2 dự án quy hoạch khu dân cư; trong đó có dự án khu công nghiệp, dân cư, đô thị Becamex Bình Phước đang triển khai thực hiện và chưa được phép sang nhượng các lô đất theo quy định của pháp luật. Đối với dự án khu dân cư Minh Thành hiện nay chưa thực hiện đầu tư nên hoàn toàn chưa có sản phẩm rao bán.

Trước tình trạng này, xã Minh Thành cảnh báo người dân cần tìm hiểu kỹ các nội dung pháp lý liên quan đến thửa đất khi thực hiện thủ tục sang nhượng. Các thửa đất nông nghiệp không nằm trong quy hoạch khu dân cư thì không được chuyển mục đích sang đất ở; bên chuyển nhượng không được cung cấp thông tin sai sự thật nhằm trục lợi từ người mua. Cùng đó, việc tự ý mở đường, phân lô trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Chính quyền cảnh báo trước nạn ‘thổi giá’ đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO