Bình Phước: Nhiều thành tựu quan trọng trong công tác Mặt trận năm 2018

Quốc Định 27/12/2018 18:25

Ngày 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị lần thứ 12 khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam dự Hội nghị.

Bình Phước: Nhiều thành tựu quan trọng trong công tác Mặt trận năm 2018

Ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam, UBTƯMTTQ Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết, năm qua công tác Mặt trận tỉnh đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Nổi bật là trong Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được 21,73 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra việc quản lý, sử dụng từ nguồn “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương” tại 11 huyện thị; phối hợp tiến hành rà soát các đối tượng hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc không có nhà ở để hỗ trợ xây dựng 558 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 29 tỷ 284 triệu đồng…

Trong phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, được thực hiện với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” được quan tâm đẩy mạnh, tổ chức vận động nhân dân đóng góp tiền và 9.250 ngày công tổng trị giá hơn 47 tỷ đồng để làm mới và sửa chữa được 145,472 km đường giao thông nông thôn; lắp đặt 694 cống thoát nước các loại; vận động nhân dân phát quang và dọn dẹp đường làng ngõ xóm được 387,5 km; vệ sinh và khơi thông cống rãnh được 15 km; vận động lắp đặt và kéo 54,3 km đường điện trung thế và đường điện hạ thế; làm mới và tu sửa 134 hội trường, hiến tặng 21.150 m2 đất. Điển hình phong trào này là: Bù Gia Mập, Bù Đăng, Đồng Xoài, Lộc Ninh, Đồng Phú, Phú Riềng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị đã chủ trì phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 23 đợt giám sát; Mặt trận cấp xã tổ chức được 126 đợt giám sát chuyên đề, nội dung giám sát liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực đời sống xã hội, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Dịp này, đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Nhiều thành tựu quan trọng trong công tác Mặt trận năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO