Bình Thuận: Không mua được dầu, nhiều ghe thuyền phải nằm bờ

Xuân Hiếu 29/08/2022 19:13

Ngày 29/8, nhiều ngư dân có ghe thuyền, thúng đánh bắt hải sản vùng lộng và bờ ở thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) phải nằm bờ vì rất khó khăn để mua dầu đi biển. Hầu hết các cửa hàng xăng dầu ở địa phương này đều báo hết hàng và từ chối bán.

Nhiều ghe thuyền, thị trấn Phan Rí Cửa phải nằm bờ.

Theo ghi nhân của phóng viên, từ sáng sớm ngày 28/8, nhiều ngư dân tỏ ra sốt ruột, hỏi thăm khắp nơi nhưng không mua được dầu để vươn khơi. Hôm nay, nhiều ngư dân đến gửi can để mua nhưng nhân viên cây xăng báo hết dầu, từ chối bán.

Anh N. V. K., thị trấn Phan Rí Cửa cho biết, tôi là mối mua dầu hơn 10 năm nay, nên cây xăng ưu tiên bán, nhưng báo giá 27.000 đồng/lít, mặc dù hôm qua, tôi mới chật vật mua được gần 10 lít dầu với giá 24.500 đồng/lít. Do cần dầu đi biển nên họ báo giá nào tôi mua giá ấy để có nhiên liệu đi vì đang vào mùa cá”.

Được biết, vào tháng 2, hàng loạt cây xăng trên cả nước đồng loạt treo biển hết hàng, tạm nghỉ bán vì thiếu hụt nguồn cung, giá bán ra thấp hơn giá nhập vào. Hiện nay, tình trạng này tiếp tục tiếp diễn với lý do tương tự. Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố yêu cầu bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn.

Nhiều cữa hàng xăng dầu tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, đóng cữa và bán nhỏ lẻ.

Theo Bộ Công Thương, hiện nay đang vào giai đoạn cuối năm, nhu cầu sử dụng xăng dầu phục vụ việc đi lại, sinh hoạt của người dân và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng cao. Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu đáp ứng đủ cho thị trường trong nước, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới. Trong đó, Bộ Công Thương đặc biệt lưu ý các Sở Công Thương các địa phương cần giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng.

Với tình trạng trên, nhiều ngư dân thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, tránh tình trạng một số cửa hàng găm hàng, bán với giá cao và cần có giải pháp căn cơ để bình ổn thị trường mặt hàng xăng dầu trong nước. Bên cạnh đó, chủ động có phương án bảo đảm và công khai nguồn cung xăng dầu cho thị trường trên địa bàn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Không mua được dầu, nhiều ghe thuyền phải nằm bờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO