Bình Thuận: Liên hoan văn nghệ các xã nông thôn mới lần thứ I

Xuân Hiếu 24/11/2019 10:51

Tối 23/11, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, UBND TP Phan Thiết đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng cho các xã nông thôn mới lần thứ I/2019.

Bình Thuận: Liên hoan văn nghệ các xã nông thôn mới lần thứ I

Lãnh đạo UBND TP Phan Thiết tặng hoa cho 4 đội thi.

Tham dự Liên hoan văn nghệ quần chúng cho các xã nông thôn mới có 4 đội thi thuộc 4 xã nông thôn mới, đó là xã Phong Nẫm, xã Tiến Lợi, xã Thiện Nghiệp, xã Tiến Thành.

Với chủ đề “Nông thôn mới, diện mạo mới”, liên hoan lần này nhằm duy trì và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, gắn thực hiện Nghị quyết lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu bền vững đất nước.

Các diễn viên chủ yếu là những nông dân, ngư dân, chưa một lần bước lên sân khấu, nhưngqua các tiết mục hát đơn ca, song ca, múa, tiểu phẩm cho thấy họ rất tự tin, với phong cách trình diễn tự nhiên, gần gũi, khiến cho không gian nghệ thuật trở nên đa sắc màu.

Đặc biệt là các tiểu phẩm đều được dàn dựng sát với chủ đề ban tổ chức đề ra, nội dung ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới, nét đẹp làng xóm đang từng ngày đổi thay, đồng thời cũng phê phán những thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội, nêu gương người tốt, việc tốt trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ông Bùi Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Lợi cho biết: Liên hoan văn nghệ quần chúng là sân chơi để các xã trên địa bàn TP Phan Thiết được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, trong quá trình triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở” gắn với phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”.

Từ đó tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí của xã nông thôn mới. Rất mong hoạt động này được phổ biến tổ chức thường niên để cổ vũ, động viên, cán bộ, nhân dân tích cực thi đua học tập, lao động, sản xuất, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Liên hoan văn nghệ các xã nông thôn mới lần thứ I

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO