Bình Thuận sẽ vươn lên mạnh mẽ, toàn diện và vững chắc

LÝ NAM 13/10/2015 21:19

Sáng 13/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 được long trọng diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh, nội dung chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; giữ vững quốc phòng – an ninh; khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế, chủ động hội nhập, đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, mạnh về kinh tế biển, du lịch, năng lượng”. với sự tham dự của 349 đại biểu, đại diện

Bình Thuận sẽ vươn lên mạnh mẽ, toàn diện và vững chắc

Quang cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, ông Trương Hòa Bình đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Thuận đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong một tương lai không xa, Bình Thuận sẽ vươn lên mạnh mẽ, vững chắc và trở thành một trong những tỉnh phát triển của cả nước. Nhiệm kỳ qua tuy có nhiều khó khăn thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các đột phá chiến lược về quy hoạch phát triển, đạt được kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, tạo chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tiến bộ, tiềm năng lợi thế khai thác được khai thác ngày càng tốt hơn một số ngành, lĩnh vực phát triển nhanh và tăng trưởng cao hơn giai đoạn trước; đưa thành phố Phan Thiết đạt tiêu chí đô thị loại II. Văn hóa xã hội có chuyển biến tiến bộ, chất lượng giáo dục, nguồn nhân lực được nhân lên, công tác y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện. Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đi vào thực chất, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả khả quan. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng kết quả mà tỉnh đạt được rất đáng trân trọng và tự hào, góp phần tích cực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và công cuộc đổi mới đất nước.

Ông Trương Hòa Bình lưu ý: Bình Thuận đã quyết tâm biến những khó khăn, trở ngại thành lợi thế so sánh và khai thác ngày càng tốt hơn những tiềm năng, lợi thế có được, kinh tế phát triển khá, là địa phương đầu tiên trong cả nước sản xuất năng lượng tái tạo, trong tương lai Bình Thuận sẽ trở thành một trong những trung tâm năng lượng của quốc gia. Hệ thống các công trình thủy lợi được quan tâm đầu tư, đặc biệt Bình Thuận có sáng kiến nối mạng liên thông giữa các hồ chứa nước. Kinh tế thủy sản duy trì tốc độ phát triển, gắn chặt giữa khai thác đánh bắt với góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Ông Trương Hòa Bình cũng chỉ ra: Bình Thuận có lợi thế về vị trí địa lý, nằm kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nằm trên trục giao thông chính của cả nước, với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đang được cải thiện, sân bay Phan Thiết, cảng Vĩnh Tân và hệ thống đường cao tốc xây dựng và sử dụng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển. Theo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ qua tốc độ tăng trưởng kinh tế khá. Tổng sản phẩm nội tỉnh năm 2015 ước đạt 32.018 tỷ đồng, tăng bình quân 6,72%/năm. Công nghiệp- xây dựng chiếm 28,23%, dịch vụ chiếm 43,57%, nông-lâm-thủy sản chiếm 28,21%. GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2015 đạt 1.864 USD, gấp 1,87 lần so với năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận sẽ vươn lên mạnh mẽ, toàn diện và vững chắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO