Bình Thuận: Tăng cường quản lý, tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Xuân Hiếu 20/02/2022 17:20

Ngày 20/2, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thị xã vùng biển quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân của tỉnh Bình Thuận vi phạm vùng biển nước ngoài.

Tàu cá tại tỉnh BìnhThuận.

Theo đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với hình thức phù hợp, chú ý các địa bàn có diễn biến phức tạp, các đối tượng có nguy cơ cao vi phạm vùng biển nước ngoài.

Trong đó, xác định rõ trách nhiệm của chính quyền cấp xã, phường. Phát huy vai trò các tổ chức, đoàn thể, địa phương vùng biển trong việc tuyên truyền, vận động, giám sát cộng đồng nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời từ cơ sở, quyết không để xảy ra các vụ việc tàu cá của tỉnh Bình Thuận vi phạm vùng biển nước ngoài trong thời gian tới.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền điạ phương cần phải quyết liệt hơn nữa trong xử lý chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài theo quy định tại Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Tăng cường quản lý, tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO