Bình yên cho mỗi chuyến bay

Tấn Thành 09/08/2021 08:00

Cảng Hàng không Chu Lai đã nâng cấp hệ thống làm thủ tục hành khách; Triển khai hướng dẫn khai báo y tế điện tử bằng mã QR code đặt tại nhà ga hành khách; Nâng cấp hệ thống camera an ninh.

Sáng ngày 8/8 chúng tôi có mặt tại Cảng Hàng không Chu Lai (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Ông Lê Minh Triều, Giám đốc Cảng Hàng không Chu Lai cho biết, từ đầu năm 2020 khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, cảng đã chủ động triển khai hoạt động khai thác kết hợp chặt chẽ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

“100% các chuyến bay hạ cất cánh an toàn. Để làm được điều đó ngoài thực hiện tốt kế hoạch khai thác cảng, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ đảm bảo an toàn cho hành khách, mà có cán bộ, nhân viên của cảng chúng tôi chưa có ai bị lây nhiễm Covid-19” - ông Triều khẳng định.

Ngay từ khi bùng phát dịch Covid-19, cảng đã chủ động thành lập Tổ phòng, chống dịch bệnh. Cảng đã chủ động phối hợp với CDC Quảng Nam để xây dựng và ban hành Quy trình phòng, chống dịch bệnh tại cảng và triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong cảng để nắm bắt quy trình áp dụng thực hiện; phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với đó, cảng đã lắp máy đo thân nhiệt tại ga đến của cảng và hoạt động liên tục bắt đầu từ ngày 25/2/2020. Thiết lập vị trí hỗ trợ y tế và kiểm tra thân nhiệt tại ga đi, ga đến. Sắp xếp vị trí bến đỗ tàu bay phục vụ công tác phòng, chống dịch, bố trí vị trí lắp đặt phòng cách ly y tế trong ga đến. Cảng cũng đã nâng cấp hệ thống làm thủ tục hành khách; Triển khai hướng dẫn khai báo y tế điện tử bằng mã QR code đặt tại nhà ga hành khách; Nâng cấp hệ thống camera an ninh để hướng dẫn, phục vụ công tác truy vết khi cần thiết phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Bố trí nhân sự thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt trước khi vào Nhà ga hành khách làm thủ tục.

“Tất cả vì sự bình yên của hành khách và của các chuyến bay, vì sự phát triển vững bền của Cảng Hàng không Chu Lai, chúng tôi đã, đang và tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và Covid-19 nói riêng” - ông Triều khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình yên cho mỗi chuyến bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO