Bình yên ở tuyến đường biên hữu nghị

Nguyễn Chung 24/06/2019 08:00

Thanh Hoá là tỉnh có tuyến biên giới trên đất liền giáp ranh nước bạn Lào với chiều dài 213,5km, địa hình phức tạp nên nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững chủ quyền quốc gia được các đơn vị chức năng coi trọng. Lực lượng Biên phòng, Công an cùng với sự phối hợp của các đoàn thể, đặc biệt là vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp góp phần vào việc bảo vệ sự bình yên ở tuyến đường biên hữu nghị.

Đại tá Phạm Văn Sánh- Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm- Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa cho biết: Trong những năm qua, lực lượng BĐBP tỉnh đã tích cực phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Mặt trận các thôn, bản, người có uy tín trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Chỉ tính riêng trong 10 tháng năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, đơn vị đã xác lập nhiều chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ, bắt giữ 34 vụ, 37 đối tượng. Tang vật thu giữ: 6 bánh và 55,783 gam heroin; trên 11kg ma tuý đá; 55.640 viên ma túy tổng hợp; 3 kg nhựa thuốc phiện; 17,36 kg quả thuốc phiện; 2 ô tô; 2 khẩu súng tự chế cùng 5 viên đạn và nhiều tang vật khác.

Theo Thượng tá Nguyễn Tài Điệu- Trưởng ban Vận động quần chúng BĐBP tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, BĐBP tỉnh đã triển khai kế hoạch thực hiện, phối kết hợp với Ủy ban MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy (PCMT), đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cuộc sống cộng đồng. Bằng nhiều hoạt động thiết thực cụ thể như gắn công tác đấu tranh PCMT vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” để nhân dân có ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về tác hại của ma túy. Đồng thời nâng cao công tác giáo dục tại gia đình, cộng đồng và xã hội để mọi người dân hiểu và tránh xa ma túy.

Bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền, đấu tranh PCMT, lực lượng BĐBP phối hợp cùng MTTQ các cấp còn tạo điều kiện cho các gia đình có con, em bị nghiện đi cai nghiện tại các trung tâm cải tạo, trung tâm giáo dục cộng đồng... Đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình, người thân có người bị nghiện cùng chung tay với BĐBP kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy.

“Có thể nói, trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, ngoài các lực lượng chủ lực là BĐBP và Công an, MTTQ đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc giữ gìn bình yên cho vùng phên dậu của Tổ quốc”-Thượng tá Nguyễn Tài Điệu chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Hà Văn Thủy- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết, những kết quả trên cho thấy hiệu quả của sức mạnh toàn dân tham gia đấu tranh PCMT trên địa bàn biên giới của Thanh Hóa. Tuy nhiên, hiện nay tội phạm buôn bán ma túy hoạt động rất tinh vi, ngày càng nguy hiểm. Vì vậy các lực lượng chức năng và MTTQ cần phát huy hơn nữa vai trò ở cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân, đấu tranh, tố giác các dấu hiệu, hành vi buôn bán, sử dụng các chất ma túy để đầy lùi và đưa ma túy ra khỏi cuộc sống cộng đồng, xây dựng một xã hội lành mạnh không ma túy, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình yên ở tuyến đường biên hữu nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO