BIVD dành 25 tỷ đồng tặng quà Tết và bảo hiểm y tế cho người nghèo

19/01/2015 17:16

Ngày 19/01/2014, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Pháttriển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức công bố chương trình Quà Tết tặng đồng bàonghèo và Thẻ Bảo hiểm y tế tặng Phụ nữ nghèo với tổng trị giá lên tới 25 tỷđồng.

BIVD dành 25 tỷ đồng tặng quà Tết và bảo hiểm y tế cho người nghèo

66.666phần Quà Tết trị giá 20 tỷ đồng

Chương trình tặng quà Tết cho đồng bào nghèo đãtrở thành hoạt động an sinh xã hội thường niên liên tục của BIDV từ năm 2009đến nay mỗi dịp Tết đến xuân về. Với mong muốn góp phần đem đến cho đồng bàonghèo một cái Tết no ấm, Tết Ất Mùi 2015 công đoàn BIDV đã phát động phong tràoquyên góp 66.666 suất quà Tết trị giá 20 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo, chiến sỹ tại63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.Trị giá trung bình mỗi suất quà Tết là300.000 đồng/suất, theo thời giá hiện tại, đồng bào nghèo có thể mua được mộtsuất quà bao gồm: 1 kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt, 1 chai rượu, 1 góimỳ chính….

Đây là năm thứ 7 liên tiếp BIDV thực hiện chươngtrình "Quà Tết tặng Đồng bào Nghèo” với đối tượng ưu tiên là đồng bàovùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rétđậm, rét hại, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người giàneo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa. Công đoàn các chi nhánh BIDV sẽ tổchức các đoàn công tác đến tận địa phương trực tiếp trao tặng quà Tết cho đồngbào nghèo. Bên cạnh đó, BIDV cũng sẽ kết hợp với các cơ quan ban ngành chứcnăng các địa phương như Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn lao động,, các quỹ bảo trợxã hội… thực hiện tặng quà cho bà con. Trước ngày 15 tháng chạp, mỗi hộ nghèosẽ có quà Tết của BIDV để chuẩn bị cho gia đình đón Tết thêm no ấm.

Ngay tại lễ công bố quà Tết cho người nghèo, BIDVđã trực trao tặng Quỹ Bảo trợ Trẻ em của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam 250 triệu đồng đểtặng quà cho trẻ em nghèo tại các trung tâm bảo trợ trẻ em; tặng Quỹ Tấm LòngVàng Báo Lao động 1 tỷ đồng để tặng quà Tết cho công nhân viên chức và lao độngnghèo tại 63 tỉnh, thành phố…

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng liênđoàn lao động Việt Nam khẳng định: "Tặngquà Tết cho người nghèo là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn tốtđẹp cần được nhân rộng tại các đơn vị. Chương trình thể hiện tinh thần tươngthân tương ái, đoàn kết sẻ chia trong xã hội, đồng thời góp phần thực hiện cácchủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong việc ổn định cuộcsống, tinh thần cho tầng lớp nhân dân còn nhiều khó khăn. BIDV và liên đoàn Laođộng đã đồng hành triển khai tặng quà Tết đồng bào nghèo cả nước liên tục trong7 năm vừa qua và chúng tôi mong rằng đây sẽ là hoạt động truyền thống được BIDVtiếp tục quan tâm thực hiện”.

Gần 27.000 Thẻ bảo hiểm Y tế trị giá 5 tỷ đồng tặng Phụ nữ nghèo.

Cũng tại chương trình, BIDV đã công bố nội dung tài trợ kinh phí muaBảo hiểm y tế cho Phụ nữ nghèo trong cả nước với tổng trị giá là 5 tỷ đồng. BIDVphối hợp với Bộ Y tế, Ngân hàng Nhà nước thực hiện triển khai chương trìnhtrong năm 2015. Từ chương trình này sẽ đem đến cơ hội được khám chữa bệnh tạicác cơ sở y tế công cho khoảng gần 27.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cảnước.

Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ chịu rủi ro về sức khỏe, mắc bệnh hiểm nghèo ởnước ta còn tương đối cao do gia cảnh nghèo khó, không có điều kiện tiếp cậnvới việc khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế. Việc có thẻ khám chữa bệnh sẽ giúpcải thiện chất lượng cuộc sống của người nghèo, đặc biệt là phụ nữ nghèo –những đối tượng dễ bị tổn thương cần sự chăm sóc của xã hội. Chương trình cũng tiếptục thể hiện sự quan tâm và chia sẻ của cán bộ, công nhân viên và người laođộng ngành Ngân hàng đối với công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt làđối tượng phụ nữ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trương NguyễnPhương Lan – Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn BIDV chia sẻ: "Đối với chương trình tặng quà Tết, công đoàncác chi nhánh BIDV sẽ tích cực chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốctỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương và phát tậntay đồng bào nghèo. Việc trao tặng quà Tếttại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 15 tháng Chạp. Đồng thời,BIDV cũng sẽ phối hợp với Bộ Y tế nhanh chóng triển khai chương trình tặng thẻbảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo, giúpngười dân sớm được tiếp cận với các dịch vụ y tế, đảm bảo sức khỏe để lao độngvà sản xuất.

BIVD dành 25 tỷ đồng tặng quà Tết và bảo hiểm y tế cho người nghèo - 2

Với việc công bố chương trình Quà Tết và tặng thẻ bảo hiểm y tế cho phụnữ nghèo, BIDV đã thực sự đem đến "niềmvui nhân đôi” đối với các gia đìnhnghèo trong khắp cả nước, giúp người dân có thêm sự an tâm và tin tưởng để vượtlên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BIVD dành 25 tỷ đồng tặng quà Tết và bảo hiểm y tế cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO