Bộ Công an nói gì về việc giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị tạm giữ?

Khánh Ly 02/10/2020 18:15

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, ông Phạm Đình Quý, giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng bước đầu khai nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Tại buổi họp báo chiều nay, 2/10, trả lời câu hỏi về vụ bắt giữ khẩn cấp đối tượng được cho là vu khống ở Đắk Lắk, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận nguồn tin tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tổ chức xác minh.

Qua xác minh cho thấy dấu hiệu tội phạm nên ngày 19/9, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với đối với Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi) về tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Các quyết định này đã được Viện KSND tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn.

Sau khi mở rộng điều tra, ông Xô cho biết, ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phạm Đình Quý (giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng).

Quá trình điều tra cho thấy Hoàng Minh Tuấn và Phạm Đình Quý bước đầu khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý hai bị can này theo đúng quy định của pháp luật.

Tiến sĩ, võ sư Phạm Đình Quý. Nguồn ảnh: TTO.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo về việc "bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp" với ông Phạm Đình Quý, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP HCM) để điều tra về hành vi vu khống theo điều 156 Bộ luật hình sự.

Theo gia đình, thông báo về việc "bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp" đối với TS, võ sư Phạm Đình Quý được Công an tỉnh gửi về qua bưu điện. Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo ông Quý bị bắt vì đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, đã phạm vào Điều 156 Bộ luật hình sự.

Ông Quý đã được Công an tỉnh Đắk Lắk "mời làm việc" từ tối 23/9 và hiện đang bị tạm giữ tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Công an nói gì về việc giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng bị tạm giữ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO