Bồ Đào Nha – Iceland (2h ngày 15/6): Khó có cú sốc

Khánh Vy 13/06/2016 23:32

Tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng F của Euro 2016 cùng các đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều gồm Hungary, Áo và Iceland. Chiếc vé đi tiếp sẽ dễ dàng với họ nhưng điều mà Bồ Đào Nha muốn lúc này là chiến thắng cùng ngôi đầu bảng để thuận lợi trong vòng “knock out”. Họ sẽ bắt đầu bằng trận đấu đêm nay trước Iceland để khẳng định mình đủ sức mạnh để đi tới ngôi vương của một thế hệ vàng trong lần cuối tham gia này.

Ronaldo mong muốn Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016.

Lần cuối bùng sáng

Kỳ Euro 2016 lần này có thể coi là giải lớn cuối cùng của những ngôi sao như Ronaldo, Nani, Quaresma, Pepe, Carvalho và Moutinho khi họ hầu hết đã bước qua tuổi băm. Tất cả họ đang cùng quyết tâm chiến đấu để có cái kết đẹp trong giai đoạn cuối của sự nghiệp. Tuyển Bồ Đào Nha được mệnh danh là “Brazil của châu Âu” vì lối chơi kỹ thuật và cũng đầy rẫy nhưng tài năng xuất chúng. Đất nước trên bán đảo Iberia đã từng sản sinh ra những huyền thoại của làng bóng như Eusebio, Figo, Rui Costa…

Tuy vậy họ không thể một lần lên ngôi ở một giải đấu lớn. Vì thế danh hiệu tại một ngày hội lớn như Euro 2016 là nỗi khao khát cháy bỏng của người Bồ Đào Nha nói chung và thế hệ của Ronaldo nói riêng. “Brazil châu Âu” đang có màn trình diễn khá ấn tượng và những trụ cột của họ đều đang có phong độ gần như tốt nhất của mình.

Vẫn như mọi khi, Ronaldo là trung tâm mọi chú ý, là niềm tin và hy vọng của CĐV xứ Bồ trong hành trình lần này. Đúng một con giáp trước, Cristiano Ronaldo bước ra sân khấu lớn tại Euro 2004 được tổ chức trên sân nhà. Bồ Đào Nha đã đi đến trận đấu cuối cùng nhưng rồi gục ngã trước Hy Lạp.

Với Ronaldo thì thất bại tại kỳ Euro đó mang đến những tổn thương ghê gớm. Ronaldo đã khóc, nhận huy chương bạc với đôi mắt cay xè. Nhưng thất bại ấy cũng là một bệ phóng, để Ronaldo trưởng thành, hoàn thiện mình hơn và khát khao tỏa sáng trong lần dự Euro có thể là cuối cùng của mình. Ronaldo luôn coi đó là một cái đích, một nhiệm vụ để hoàn thành.

Niềm tin để Bồ Đào Nha làm được điều gì đó lúc này rất lớn khi các cầu thủ đang có được tinh thần rất cao. “Tôi tin Bồ Đào Nha có thể vô địch. Các cầu thủ của tôi cũng có niềm tin như thế”, HLV Fernando Santos cho biết. Từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha hồi tháng 9/2014, ông Santos đã có những thay đổi đáng kể về mặt nhân sự khi triệu tập một số cầu thủ trẻ để hỗ trợ cho Ronaldo.

HLV Fernando Santos mang tới Pháp nhiều ngôi sao đã thành danh cùng hàng tiền vệ trẻ giàu tiềm năng như Joao Mario của Sporting hay Andre Gomes của Valencia. Bên cạnh đó là tài năng trẻ Renato Sanches của Bayern Munich. Những sao trẻ đang trên con đường khẳng định mình song để vô địch, Bồ Đào Nha vẫn phải trông cậy vào Ronaldo.

Trong kì Euro có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp, CR7 đang rất khát khao thể hiện, sẽ cháy hết mình và cũng là để chứng minh và ghi điểm trong cuộc đua tới danh hiệu QBV 2016.

Thắng lợi 7 bàn không gỡ trước Estonia trong trận đấu chuẩn bị cuối cùng cho Euro lần này cho thấy sức mạnh và tham vọng của Bồ Đào Nha. Thế hệ vàng của bóng đá xứ Bồ đang nỗ lực cùng quyết tâm bùng sáng trong lần cuối của mình. Ngôi sao Ronaldo đã tỏ rõ mong muốn giúp ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch ở ngày hội bóng đá châu Âu.

Lần đầu nhưng chẳng lót đường

Đối thủ đầu tiên trong hành trình chinh phục Euro của người Bồ là Iceland. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Iceland được dự một kỳ Euro. Chính bởi vậy nên sẽ chẳng có áp lực nào đè lên đôi chân họ và họ sẽ thoải mái thể hiện cũng như tận hưởng không khí ngày hội lớn nhất cuộc đời mình.

Lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại ngày hội bóng đá châu Âu, ĐT Iceland đang rất tự tin trong việc sắm vai “ngựa ô” tại Euro 2016. Điều đó là hoàn toàn có thể bởi cái cách mà Iceland vượt qua vòng bảng khiến không ai có thể đánh giá thấp họ. Tại vòng loại, nằm ở bảng đấu với các tên tuổi lớn như Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech nhưng thầy trò HLV Lars Lagerbaeck cùng người đồng nhiệm Hallgrimsson đã xuất sắc giành ngôi nhì bảng để có lần đầu lịch sử được dự Euro. Sức mạnh của Iceland nằm ở lối chơi tập thể, quyết tâm chiến đấu và lối chơi phòng ngự phản công làm gốc.

Cơ sở cho thành công này là bộ đôi HLV Lars Lagerback đầy kinh nghiệm và Hallgrimsson cùng với một lực lượng bao gồm một Eidur Gudjohnsen đã từng chinh chiến nhiều năm ở châu Âu và những Sigurdsson, Finnbogason hay Gudmundsson được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá Iceland sau nhiều năm.

Dù Iceland hứa hẹn là một bất ngờ thú vị nhưng việc họ có thể tạo ra “cú sốc” trước Bồ Đào Nha lúc này e là không thể. Một chiến thắng chẳng phải là điêu quá khó cho một thế hệ tài năng đang khát khao thể hiện mình trong lần tham dự cuối cùng này.

Dự đoán: Bồ Đào Nha - Iceland: 2-0

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bồ Đào Nha – Iceland (2h ngày 15/6): Khó có cú sốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO