Bộ đội Biên phòng khen thưởng người dân giao nộp 25 bánh heroin

Tấn Thành - Chí Đại 02/12/2019 15:02

Sáng 2/11, tại Đồn Biên phòng xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi lễ tuyên dương và trao thưởng 6 người dân nhặt được 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển giao nộp cho cơ quan chức năng.

Bộ đội Biên phòng khen thưởng người dân giao nộp 25 bánh heroin

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen cho các người dân nhặt số lượng lớn heroin.

Tại buổi lễ, Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam đã hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của những công dân này đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Thượng tá Mẫn cũng cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam phát hiện số lượng heroin lên đến hơn 10 kg. Đồng thời, đề nghị người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu còn cất giữ hoặc nhặt được heroin.

Tại buổi lễ tuyên dương, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã trao giấy khen cùng quà cho 6 cá nhân gồm: Ông Trần Văn Năm (51 tuổi), ông Lê Văn Thảo (32 tuổi), Lương Văn Công (57 tuổi), Bùi Hồng Thận (51 tuổi), Mai Văn Hùng (62 tuổi, cùng ngụ thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh) và một người dân khác.

Kể lại lúc nhặt được số lượng lớn heroin này, ông Mai Văn Hùng cho hay, vào ngày 30/11, ông đã thấy chiếc can nhựa nằm ở sát bờ biển, ông nhặt chiếc can về bán ve chai. Kiểm tra bên trong, ông thấy có nhiều gói màu vàng đóng gói rất kĩ ghi chữ Trung Quốc, ông đổ hết xuống biển chỉ lấy cái can.

“Tưởng bánh kẹo Trung Quốc, tôi hốt đổ ra ngoài mang cái can về. Đến tối, nghe tin người dân nhặt được heroin tôi hoảng rồi mới chạy ra chỗ đấy nhặt hết các gói màu vàng mang đi giao nộp”, ông Hùng nói.

Bộ đội Biên phòng khen thưởng người dân giao nộp 25 bánh heroin - 1

Số lượng lớn heroin trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào khoảng 16h ngày 30/11, người dân xã Tam Thanh phát hiện nhiều gói giống ma tuý nên báo lực lượng BĐBP. Sau khi xác định chính xác là heroin nên đã vận động người dân giao nộp. Số lượng ma túy mà người dân nộp lên đến 25 bánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ đội Biên phòng khen thưởng người dân giao nộp 25 bánh heroin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO