Bộ Giáo dục: Sữa học đường là sữa tươi, không phải sữa bột

Hà Anh 02/04/2019 20:24

Thứ trưởng bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định, sữa học đường là sữa tươi, thực hiện cho các cháu ở bậc mầm non và tiểu học, để nâng cao tầm vóc cho các cháu và không liên quan đến công văn giới thiệu sản phẩm sữa bột Milo của Nestle do Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất Vũ Duy Anh đã ký.

Ngày 2/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trả lời một số thắc mắc của báo chí về việc triển khai chương trình sữa học đường.

Theo đó, trước thông tin về việc Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục – Đào tạo là ông Vũ Duy Anh có ký công văn cho phép giới thiệu sản phẩm sữa bột Milo của Nestle vào các trường học và nhiều địa phương như Thái Nguyên, Hà Nam đã áp dụng trong khi theo Quyết định 1340 của Thủ tướng Chính phủ, sữa học đường là sữa tươi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Chính phủ có đề án sữa học đường, Đề án 1340 phục vụ nâng cao thể chất từ học sinh mầm non đến học sinh tiểu học. Chính phủ cũng đã phê duyệt Đề án 641 – phát triển thể lực, tầm vóc bằng giải pháp nâng cao giáo dục thể chất trong độ tuổi từ 0-3 tuổi và đến 18 tuổi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ thông tin, đề án mà ông Vũ Duy Anh ký công văn giới thiệu sản phẩm không phải là tham gia chương trình sữa học đường. Sữa học đường là sữa tươi, thực hiện cho các cháu ở bậc mầm non và tiểu học, để nâng cao tầm vóc cho các cháu.

Thứ trưởng khẳng định, hai loại hoàn toàn khác nhau, không phải tất cả đều trong chương trình sữa học đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Giáo dục: Sữa học đường là sữa tươi, không phải sữa bột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO