Bỏ giữ xe miễn phí vì vướng luật

Thanh Tùng 07/07/2017 17:50

Ngày 7/7, tiếp tục ngày làm việc thứ 3 HĐND.TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, nhiều đại biểu đã chất vấn ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài Chính về việc TP chủ trương bỏ giữ xe miễn phí tại các bệnh viện công (được thực hiện từ khi ông Nguyễn Bá Thanh còn đảm đương các cương vị Chủ tịch UBND và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng, trả lời chất vấn của cử tri. Ảnh: Thanh Tùng

Trả lời chất vấn, ông Nguyễn Văn Phụng cho rằng 6 năm qua, mỗi năm TP phải trích ngân sách 4 tỷ đồng trang trải cho giữ xe miễn phí tại các bệnh viện công lập, bao gồm cả tiền công của những người trông giữ xe. Theo ông Phụng thì dù không khó khăn về ngân sách nhưng trông giữ xe miễn phí ở các bệnh viện công có những bất cập. Nhiều thành phần gửi xe ở bệnh viện không thuộc diện nghèo, cùng với đó là tình trạng xuống cấp, luộm thuộm, nhếch nhác. Trong khi đó, theo Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 thì ngân sách địa phương không có nội dung chi trợ giá. Nếu không thực hiện nghiêm túc Luật phí, Lệ phí, Luật Giá và Luật Ngân sách, khi kiểm toán sẽ bị xuất toán khoản chi không đúng quy định và phải chịu trách nhiệm đối với việc chi này. Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, UBND.TP Đà Nẵng đã có tờ trình, đề nghị HĐND TP xem xét tiếp tục duy trì hỗ trợ giữ xe miễn phí cho đến hết 31/12/2017 chuyển sang áp dụng giữ xe có thu phí tại các bệnh viện công kể từ ngày 1/1/2018.

Chia sẻ việc này với cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định: Đà Nẵng vẫn thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cho người nghèo, người yếu thế nhưng không thể duy trì giữ xe miễn phí tại các bệnh viện công của TP vì vướng vào Luật Phí, Lệ phí, Luật Giá và Luật Ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ giữ xe miễn phí vì vướng luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO