Bộ GTVT: Vận tải hàng hóa trên cả nước cơ bản thông thoáng

Hoàng Chiến 23/07/2021 20:19

Chiều nay, 23/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp tục chủ trì tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Bộ GTVT và Sở GTVT 63 tỉnh, TP trên cả nước. Theo báo cáo, tình hình giao thông tại các địa phương TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng…cơ bản đã thông thoáng.

Cụ thể, theo Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), trong hai ngày 22 và 23/7, đánh giá chung tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đến TP Hồ Chí Minh cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch tại Hà Nội và Hải Phòng cũng đã cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông. Không phát sinh điểm ùn tắc nghiêm trọng trên phạm vi cả nước. Vận tải hàng hóa theo luồng xanh đường thủy đến nay không phát sinh khó khăn, vướng mắc. Đến ngày 23/7/2021, đã có 23 trạm thu phí BOT thực hiện việc dừng thu phí.

Đại diện Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng cho biết thêm tình hình giao thông trên địa bàn TP và cửa ngõ ổn định, lưu lượng giảm 70% so với trước khi áp dụng Chỉ thị 16, sản lượng hàng hóa qua các Cảng thủy nội địa, Cảng Hàng hóa giảm khoảng 1-2%. Vận tải hàng hóa thông thoáng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân. Đến nay, TP Hồ Chí Minh chỉ còn cấp QR Code cho các phương tiện lưu thông đi qua và đi đến TP. Việc cấp QR Code hoàn toàn qua phần mềm và qua kiểm tra thì khẳng định không có hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu.

Còn tại Hà Nội, tình hình đường bộ ổn định, tuy nhiên khi TP áp dụng Công điện 16 của UBND TP thì tại CHK Nội Bài có hiện tượng lúng túng khi phân loại khách để tổ chức cách ly y tế bắt buộc do nhiều khách đi về địa phương khác…

TP Hà Nội cũng đề nghị các địa phương sẵn sàng đón công dân từ vùng dịch về, phải thống nhất với địa phương trong khu vực đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về các điều kiện liên quan, đối tượng, phương án di chuyển, có thể thông qua các Hãng hàng không, Cảng hàng không nơi đi để nắm bắt thông tin chuyến bay, số lượng khách có nhu cầu về địa phương từ vùng dịch, trên cơ sở đó tỉnh chỉ đạo đơn vị CDC kết nối, rà soát, thống kê danh sách người về địa phương qua CHK Nội Bài để chủ động bố trí phương tiện, phương án đón và cách ly theo quy định của địa phương mình…

Theo báo cáo của các Sở GTVT, luỹ kế tính đến 12h ngày 23/7/2021 đã cấp QR CODE lưu thông luồng xanh cho gần 43 nghìn xe. Theo thống kê trên hệ thống của Tổng cục ĐBVN, tính đến 13h ngày 23/7/2021 đã cấp được gần 3.000 xe. Luỹ kế đến nay đã cấp được trên 10 nghìn xe.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số địa phương khi xe ngoại tỉnh qua chốt có mã QRCode vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm còn hiệu lực đối với lái xe và người phục vụ theo xe khi vào địa phương như Đồng Tháp, Vĩnh Long và Long An mặc dù đã có hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, tất cả lái xe là công dân Gia Lai từ vùng dịch về tỉnh Gia Lai đều phải thực hiện việc cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế; trường hợp không muốn cách ly, thì các đơn vị vận tải phải thực hiện việc đổi lái xe tại chốt hoặc chuyển hàng sang xe tải khác để tiếp tục hành trình vận chuyển, đại diện của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GTVT: Vận tải hàng hóa trên cả nước cơ bản thông thoáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO