Bỏ hoang Trung tâm hội nghị Hàm Rồng

Đình Minh 15/04/2022 19:37

Được xây dựng với tổng kinh phí gần 160 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ADB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nhưng Trung tâm hội nghị Hàm Rồng chỉ được sử dụng làm trụ sở tạm của TP Thanh Hoá trong một thời gian ngắn rồi bỏ hoang.

Trung tâm hội nghị Hàm Rồng là công trình được đầu tư xây dựng nhằm phục vụ các sự kiện văn hóa trọng đại của TP Thanh Hóa và tỉnh Thanh Hóa. Tháng 12/2012, công trình được khởi công và đến tháng 11/2014 thì hoàn thành. Năm 2015, Trung tâm hành chính của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa chuyển sang xây dựng tại vị trí mới nên đã sử dụng Trung tâm hội nghị Hàm Rồng là nơi làm việc tạm thời.
Năm 2019, Trụ sở làm việc mới của Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa tại phường Đông Hải hoàn thành đưa vào sử dụng thì Trung tâm hội nghị Hàm Rồng ngưng hoạt động. Đầu năm 2020, xảy ra đại dịch Covid 19 nên Trung tâm được trưng dụng làm nơi cách ly bệnh nhân của thành phố.
Công trình có nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng chi phí gần 160 tỷ đồng do Ban quản lý Dự án phát triển toàn diện Kinh tế xã hội TP Thanh Hóa (còn gọi là CSEDP) làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Tổng Công ty cổ phần Miền Trung (Thanh Hóa).
Công trình gồm các hạng mục như Trung tâm đón điếp khách, nhà nghỉ sinh thái và các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật được xây dựng trên quy mô 3 ha.
Hết thời gian trưng dụng làm khu cách ly, Trung tâm hội nghị Hàm Rồng bị bỏ hoang khiến cỏ mọc um tùm, các đồ dùng văn phòng thì vứt bừa bãi.
Các hạng mục công trình có dấu hiệu xuống cấp do một thời gian dài không được sử dụng
Công trình trăm tỷ trông không khác gì những ngôi nhà hoang u ám.
Những mảnh tường bong tróc khắp Trung tâm.
Hệ thống máy lạnh được trang bị ban đầu đang dần hư hỏng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ hoang Trung tâm hội nghị Hàm Rồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO