Bỡ ngỡ với sữa học đường

Đoàn Xá 05/11/2019 08:00

Bắt đầu từ tháng 11 này, TPHCM đã chính thức triển khai chương trình sữa học đường, là chương trình bán sữa với giá ưu đãi đến với các học sinh bậc mầm non và lớp một trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê chính thức của chương trình, có 10 quận huyện trên địa bàn tham gia chương trình. Tổng số học sinh tham gia uống sữa học đường 300.000 học sinh, chiếm khoảng gần 59% số học sinh bậc mầm non và lớp một trên địa bàn.

Từ chương trình sữa học đường ở TPHCM, có 1.129 trường mầm non và 239 trường tiểu học (gồm cả tư thục) đăng ký tham gia mua sữa học đường. Doanh nghiệp cung cấp toàn bộ sữa học đường cho các em là công ty sữa Vinamilk. Theo đó, mỗi ngày các em sẽ uống 1 hộp sữa Vinamilk dạng lỏng có dung tích 180ml trong 1 tuần học (gồm 5 ngày). Đây là chương trình hoàn toàn tự nguyện, do chính phụ huynh các em tự quyết định có tham gia mua hay không. Giá của sữa học đường được tính bằng 50% số tiền do cha mẹ bỏ ra còn lại là 30% vốn ngân sách và 20% do doanh nghiệp tài trợ. Đối với các gia đình hộ nghèo thì các em sẽ được miễn phí hoàn toàn. Được biết, hiện nay trên địa bàn TPHCM chỉ có chưa tới 0,2% số hộ nghèo được thống kê. Tuy nhiên, sau hai tháng đầu của học kỳ một, chương trình sẽ có tổng kết, đánh giá để tiến hành đưa sữa học đường tới toàn bộ 24 quận huyện trên địa bàn thành phố.

Mặc dù được triển khai khá rầm rộ nhưng không ít học sinh và phụ huynh trên địa bàn TPHCM chưa mặn mà với chương trình sữa học đường. Có rất nhiều nguyên nhân, dù chi phí rẻ hơn so với sữa thị trường. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là chương trình lần đầu tiên được đưa vào áp dụng, còn mới lạ. Mặc dù mục tiêu của chương trình sữa học đường là cải thiện dinh dưỡng, chiều cao cho trẻ em ở địa bàn thành phố nhưng thực tế, số lượng trẻ em thừa dinh dưỡng, béo phì ở TPHCM đang có xu hướng tăng cao. Nhiều gia đình còn chọn lựa cho học sinh các loại sữa ít chất béo, sữa không đường vì lo sợ các em bị béo phì.

Mặc dù mục đích tích cực và cần thiết nhưng nhiều học sinh ở TPHCCM vẫn còn khá “bỡ ngỡ” với chương trình sữa học đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỡ ngỡ với sữa học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO