Bộ Ngoại gia Nga thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Bulgaria

Theo TTXVN 05/12/2019 21:16

Nga trục xuất một nhà ngoại giao Bulgaria, động thái được coi là trả đũa việc Sofia từ chối cấp thị thực cho Tùy viên quốc phòng sắp tới của Nga tại Bulgaria hồi tháng 10/2019.

Bộ Ngoại gia Nga thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Bulgaria

Cờ Nga và cờ Bulgaria. (Nguồn: shutterstock.com).

Bộ Ngoại giao Bulgaria ngày 5/12 xác nhận Nga đã trục xuất một nhà ngoại giao Bulgaria, động thái được coi là trả đũa việc Sofia từ chối cấp thị thực cho Tùy viên quốc phòng sắp tới của Nga tại Bulgaria hồi tháng 10/2019.

Bộ Ngoại giao Bulgaria cho biết Đại sứ Bulgaria Atanas Krastin tại Nga đã được nhận được thông báo quyết định trục xuất một nhà ngoại giao Bulgaria từ phía Nga.

Theo quyết định, nhà ngoại giao bị Nga trục xuất sẽ phải rời khỏi Nga trong vòng 24 giờ.

Hồi tháng 10 vừa qua, Bộ Ngoại giao Bulgaria đã từ chối cấp thị thực cho Tùy viên quốc phòng mới của Nga tại Bulgaria, quyết định này diễn ra chỉ sau một ngày Bulgaria trục xuất một nhà ngoại giao Nga vì nghi ngờ người này tiến hành các hoạt động tình báo trên lãnh thổ nước mình.

Bulgaria hiện là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhưng vẫn giữ mối quan hệ lịch sử và văn hóa chặt chẽ với Nga. Nga cũng là nhà cung cấp năng lượng lớn nhất cho Bulgaria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại gia Nga thông báo trục xuất một nhà ngoại giao Bulgaria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO