Bộ Ngoại giao thông tin về việc Facebook ‘gắn’ 2 quần đảo vào lãnh thổ Trung Quốc

M.Loan 05/07/2018 18:30

Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng, việc Facebook “gắn” 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào phần lãnh thổ Trung Quốc trên bản đồ trong trình quảng cáo là sai lệch và Facebook đã phải sửa thông tin này.

Bộ Ngoại giao thông tin về việc Facebook ‘gắn’ 2 quần đảo vào lãnh thổ Trung Quốc

Bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook đã sửa lại thông tin sai lệch trước đó. Ảnh: VNE.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 5/7, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Facebook đăng tải hình ảnh bản đồ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng, thông tin đăng tải của Facebook là sai lệch.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã làm việc với Facebook và Facebook đã sửa thông tin sai lệch trên các bản đồ này như báo chí đã thông tin trong những ngày qua”, ông Ngô Toàn Thắng nói.

Phó Phát ngôn Ngô Toàn Thắng một lần nữa nhấn mạnh Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, được xác định phù hợp với luật pháp quốc tế.

Trước đó, ngay khi phát hiện Facebook “gắn” 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào phần lãnh thổ Trung Quốc trên bản đồ trong trình quảng cáo, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông đã gửi công văn chính thức đến Facebook, khẳng định việc Facebook sử dụng bản đồ sai lệch về chủ quyền quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ban hành ngày 15/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Cục Phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Facebook khẩn trương xử lý, sửa lại ngay lỗi viết sai về Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ của Facebook, bảo đảm thể hiện đúng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này.

Sau động thái này, Facebook đã phải sửa sai vào ngày 2/7, trong đó hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam không còn hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao thông tin về việc Facebook ‘gắn’ 2 quần đảo vào lãnh thổ Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO