Bộ Ngoại giao trả lời về dự án thăm dò dầu khí của REPSOL ở Biển Đông

M.L. 03/08/2017 18:14

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, lộ trình, tiến độ triển khai dự án thăm dò dầu khí của tập đoàn REPSOL là quyết định của doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo quyền và lợi ích của các bên liên quan”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 3/8, trước câu hỏi của phóng viên: Dự án thăm dò dầu khí hợp tác giữa Việt Nam và tập đoàn REPSOL của Tây Ban Nha, phía tập đoàn REPSOL cho biết dự án này đang “treo”. Phía Việt Nam có lời giải thích nào không?

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời: “Hoạt động thăm dò dầu khí của Việt Nam với đối tác Tây Ban Nha là hoạt động kinh tế bình thường. Lộ trình, tiến độ triển khai dự án là quyết định của doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo quyền và lợi ích của các bên liên quan”.

Về câu hỏi, liệu có phải Trung Quốc đe dọa sẽ tấn công các căn cứ của Việt Nam trên Biển Đông nếu như Việt Nam không ngừng việc thăm dò dầu tại lô 136-03, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Tất cả các hoạt động dầu khí của Việt Nam được tiến hành trong khu vực biển thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan tôn trọng các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Việt Nam và cùng nỗ lực đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình và hợp tác ở Biển Đông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao trả lời về dự án thăm dò dầu khí của REPSOL ở Biển Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO