Bộ Nội vụ đã báo cáo Thủ tướng việc thuyên chuyển, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

T. Dương 14/10/2016 22:52

Chiều ngày 14/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ của Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, đầu tháng 9 Bộ đã báo cáo Thủ tướng về nội dung liên quan đến việc thuyên chuyển, bổ nhiệm đối với ông Trịnh Xuân Thanh và kiểm điểm trách nhiệm liên quan.

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo ông Tuấn, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng Bí thư, Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ đã nghiêm túc chấp hành, xây dựng kế hoạch, thành lập Tổ công tác giúp cho Bộ thực hiện nhiệm vụ này. Trong kiểm điểm từ chuyên viên theo dõi cho đến lãnh đạo cấp Vụ, lãnh đạo Bộ, tập thể Ban cán sự đều nghiêm túc, thẳng thắn nhìn vào trách nhiệm của mình, đảm bảo khách quan, đúng chức trách, trách nhiệm từng người.

Trước đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh, và báo cáo Thủ tướng trước ngày 31/8. Đầu tháng 9, Bộ mới có báo cáo gửi Thủ tướng, tức là chậm vài ngày.

Tuy nhiên về nội dung của báo cáo này, ông Tuấn từ chối cung cấp thông tin và cho biết, báo cáo đã được gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Khi nào cấp có thẩm quyền cho ý kiến thì Bộ sẽ công khai.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tiến Thành- Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ, người phát ngôn của Bộ Nội vụ cũng cho biết, trong thời gian qua Bộ này đã tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước năm 2016, giảm 1,5% biên chế so với năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Nội vụ đã báo cáo Thủ tướng việc thuyên chuyển, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO